Cơn tức giận của chủ tiệm khi khách vô ý làm vỡ chiếc bình

06:24 | 02/02/2019

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không bắt đền được bà khách đền tiền, chủ tiệm đã gây án, tạo hiện trường giả để cảnh sát Trung Quốc khó điều tra.

Ngày 27/3/2013, một thi thể được phát hiện ở thành phố Thiên Môn (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Nạn nhân là nữ chừng 35 tuổi, chết từ 8 ngày trước do bị siết cổ bằng dây. Dù trạng thái của nạn nhân giống như bị giết sau khi cưỡng bức nhưng nhà chức trách không thấy có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Theo lý thuyết, những vụ giết người vứt xác như thế này thường do người quen gây án, chỉ cần điều tra về quan hệ xã hội của nạn nhân là có thể tìm ra hung thủ. Các điều tra viên nhớ tới một tin báo mất tích vào tuần trước, thời gian và đặc điểm nhận dạng cơ bản phù hợp với nạn nhân của vụ án này.

Sau khi liên lạc với người báo án, cảnh sát xác nhận nạn nhân là Trương Lệ Bình, 35 tuổi. Tuy nhiên vụ án này lại phức tạp hơn rất nhiều so với dự tính của cảnh sát, việc điều tra phá án không hề thuận lợi.

Nạn nhân Bình không đi làm mà ở nhà nội trợ, chồng làm nghề buôn bán. Vợ chồng Bình có hai con gái, gia đình rất hòa thuận. Trích xuất camera tại khu nhà của Bình, cảnh sát phát hiện Bình rời khỏi nhà lúc 2h chiều 19/3, không có biểu hiện khác thường. Sau khi ra khỏi nhà, Bình đi bộ trên vỉa hè, xuất hiện trong video ghi hình của nhiều camera dọc phố.

2h14, một camera ở phố Nha Môn ghi lại hình ảnh cuối cùng của Bình. Cách đó 200 m có camera khác, như vậy đoạn phố dài 200 m này chính là khu vực Bình mất tích.

Nha Môn là tuyến phố rất đông đúc. Lúc này là buổi chiều, nếu xảy ra một vụ án mạng thì chắc chắn phải có người nhìn thấy. Vậy Bình biến mất như thế nào? Hiện trường án mạng ở đâu?

Cảnh sát cho rằng có thể Bình lên taxi đến một nơi khác, vì thế tập trung điều tra toàn bộ taxi xuất hiện trong camera sau 2h14. Nhưng thông tin từ hệ thống giám sát của các hãng taxi cho thấy không có chiếc xe nào dừng lại đón khách ở đây. Cho rằng Bình lên xe của người quen, việc điều tra chuyển hướng sang quan hệ xã hội của nạn nhân.

Người đầu tiên bị điều tra chính là Trương Thiếu Ba, chồng của Bình. Đời sống tình cảm của hai vợ chồng rất tốt, cả Bình và Ba đều không có quan hệ bên ngoài. Hơn nữa hôm Bình mất tích thì Ba đang đi công tác ở Tây An, không có thời gian gây án.

Người thứ hai lọt vào tầm ngắm là Trương Thiếu Lãng, em trai của Ba. Mấy năm trước Bình mở cửa hàng văn phòng phẩm, làm ăn rất tốt. Cuối năm 2012, Bình chuyển nhượng cửa hàng cho Lãng. Lãng có động cơ gây án nhất định, vì đến nay vẫn nợ Bình 80.000 nhân dân tệ tiền chuyển nhượng cửa hàng. Nhưng từ chiều đến tối 19/3 Lãng vẫn ở cửa hàng, có nhân viên làm chứng, thậm chí có cả camera ghi lại.

Việc điều tra về quan hệ xã hội của hai vợ chồng kéo dài suốt một tháng mà không có kết quả. Các động cơ gây án cũng lần lượt được loại trừ. Nạn nhân không bị xâm hại tình dục. Trên người nạn nhân vẫn còn dây chuyền, nhẫn vàng, vòng tay có giá trị. Hai vợ chồng không có mâu thuẫn với ai. Cuối cùng cảnh sát nhận định hung thủ không phải người quen, có thể Bình bị giết do mâu thuẫn bột phát. Nếu vậy, hiện trường án mạng nằm ngay trong phạm vi Bình mất tích.

Đoạn phố 200 m này có hàng chục cửa hàng. Để biết Bình đi vào cửa hàng nào, cảnh sát phải làm rõ mục đích đến đây của nạn nhân. Chồng Bình cho biết vợ muốn đi tìm việc. Trên đoạn phố này có một cửa hàng treo biển tuyển nhân viên song chủ cửa hàng không có ấn tượng gì về Bình, các nhân viên cũng khẳng định chiều 19/3 không có người nào đến xin việc.

Bình có sở thích là cắm hoa, trong nhà lúc nào cũng có hoa tươi. Nhưng trên đoạn phố này không có cửa hàng bán hoa tươi nào mà chỉ có một cửa hàng bán hoa giả. Cảnh sát chợt nhớ Bình bị trói bằng dây nilon màu hồng, loại dây thường dùng để gói quà. Chủ cửa hàng lập tức lọt vào tầm ngắm.

Chủ cửa hàng tên là Hà Hùng, hơn 30 tuổi, cùng vợ mở cửa hàng bán hoa giả từ năm 2012. Càng điều tra, cảnh sát càng thấy Hùng có nhiều điểm đáng ngờ. Cửa hàng nằm ở đoạn phố Bình mất tích. Chiều nào vợ Hùng cũng đi đánh mạt chược, chỉ có mình anh ta trông cửa hàng, có thời gian gây án. Cửa hàng có hai tầng, tầng hai dùng làm kho hàng, có không gian gây án. Hùng có chiếc ôtô dùng để đi giao hàng, có phương tiện đi vứt xác. Cửa hàng dùng loại dây nilon màu hồng để đóng gói, giống hệt dây dùng để trói nạn nhân.

Điều tra về hành trình của chiếc xe, cảnh sát có phát hiện quan trọng. Khoảng 9h30 tối hôm đó, Hùng lái xe rời khỏi cửa hàng nhưng không chạy thẳng về nhà mà đi đường vòng, trên đường có đi qua hiện trường vứt xác. Thời gian Hùng đi từ cửa hàng về nhà là 21 phút, từ 9h34 đến 9h55. Cảnh sát thử nghiệm lái xe đi từ cửa hàng về nhà Hùng theo lộ trình này, phát hiện chỉ mất có bảy phút. Vậy Hùng làm gì trong 14 phút còn lại?

Cảnh sát quyết định mời Hùng tới làm việc. Vừa đến cơ quan điều tra, Hùng đã lập tức suy sụp và khai nhận tội ác. Chiều 19/3, Bình vào cửa hàng của Hùng xem hoa. Hùng dẫn Bình đi giới thiệu rất lâu, còn dẫn lên kho hàng ở tầng hai cho Bình xem, nhưng nạn nhân có vẻ không muốn mua khiến Hùng bực bội. Khi đi xuống tầng, Bình không cẩn thận va vào một bình hoa làm rơi vỡ.

Hùng bắt đền 50 nhân dân tệ nhưng Bình không chịu. Hai người tranh cãi xô đẩy, Hùng nhất thời kích động đã gây án, giấu xác trên tầng hai. Ban đầu, hắn định lột hết quần áo Bình để cảnh sát khó tìm được tung tích nhưng rồi lại đổi ý...

Kết thúc vụ án, cảnh sát khuyến cáo: Trong không gian tương đối kín đáo, người phụ nữ nhất định phải có ý thức tự bảo vệ mình, không được làm đàn ông kích động vì có thể hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Theo VNE

con tuc gian cua chu tiem khi khach vo y lam vo chiec binh Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 7)
con tuc gian cua chu tiem khi khach vo y lam vo chiec binh Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 6)
con tuc gian cua chu tiem khi khach vo y lam vo chiec binh Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 5)
con tuc gian cua chu tiem khi khach vo y lam vo chiec binh Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 4)
con tuc gian cua chu tiem khi khach vo y lam vo chiec binh Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 3)
con tuc gian cua chu tiem khi khach vo y lam vo chiec binh Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 2)
con tuc gian cua chu tiem khi khach vo y lam vo chiec binh Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng"