Con tàu vận chuyển LNG lớn nhất thế giới cập cảng Trung Quốc

01:07 | 17/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
AL MAFYAR của Qatar - con tàu vận chuyển LNG lớn nhất thế giới cập cảng Thiên Tân, sẽ là con tàu vận chuyển LNG thứ 100 được bốc dỡ hàng tại bến cảng duy nhất thuộc Nhà ga LNG của Sinopec ở Tianjin Nangang vào ngày 11 tháng 11, CCTV đưa tin.
Mỏ khí đốt của Trung Quốc tăng trữ lượng 83 tỷ mét khốiMỏ khí đốt của Trung Quốc tăng trữ lượng 83 tỷ mét khối
Trung Quốc nhập khẩu dầu chậm lại, Libya tiếp tục gây bất ngờ cho thị trường dầu khíTrung Quốc nhập khẩu dầu chậm lại, Libya tiếp tục gây bất ngờ cho thị trường dầu khí
Con tàu vận chuyển LNG lớn nhất thế giới cập cảng Trung Quốc

Con tàu này dài 345,33 mét và rộng 53,8 mét. Diện tích mặt tàu có kích thước bằng ba sân bóng đá. Nó đã chở khoảng 91.000 tấn LNG vượt đại dương đến Thiên Tân. Sau khi kết thúc hành trình, con tàu sẽ rời cảng vào ngày 12/11. Khối lượng LNG được chở đến Cảng Thiên Tân này có thể đạt 120 triệu mét khối sau khi khí hóa, sẽ được sử dụng để cung cấp khí đốt tự nhiên cho khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc.

Với việc ngày càng nhiều năng lượng sạch được sử dụng làm nguồn sưởi ấm chính, tần suất tiếp nhận và tháo dỡ hàng trên các tàu LNG đã dần tăng lên ở các khu vực Cảng Nam Giang và Đại Dương của Thiên Tân trong những ngày gần đây. Dự kiến, cảng Thiên Tân sẽ tiếp nhận và bốc dỡ 5.304.000 tấn khí đốt tự nhiên hóa lỏng trong giai đoạn gia nhiệt năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto