Cơn sốt U19: Kỳ lạ dịch vụ "vào sân Mỹ Đình không cần vé"

13:30 | 06/09/2014

2,742 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại sân vận động Mỹ Đình tối qua (5/9) có hàng chục người không mua vé chỉ cần có “cò” cho đi theo, dùng vé đã qua sử dụng là vào được sân. Thậm chí, có người chỉ cần nói quen “các sếp” là có thể qua cổng soát vé một cách dễ dàng.

Bát nháo vé vào cổng tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình

“Cò” Dung với “tuyệt chiêu” vào sân không cần vé.

 

Hành trình vào cổng không cần vé

Chiều 5/9, tại điểm bán vé trước cửa SVĐ quốc gia Mỹ Đình, trong vai người cần mua vé xem trận U19 Việt Nam gặp U19 Australia, phóng viên PetroTimes được một “cò” tên Dung gợi ý vào sân không cần mua vé. Người phụ nữ này tỏ vẻ sành sỏi khi cầm một nắm vé trên tay, miệng nói liên hồi những chuyện trên trời dưới đất, không có vé vẫn vào được sân.

Với lời giới thiệu này, “cò” Dung cho biết sẽ thu của mỗi người 100.000đ.

Khi phóng viên đề nghị đưa thêm nhiều bạn cùng đi xem cùng người này nhanh nhảu đồng ý và cho biết: “Cô đưa các cháu qua cổng, vào trong kia thì ngồi chỗ nào chả được. Bao nhiêu người cũng được”. – “cò” Dung nói.

Kết thúc cuộc trao đổi, “cò” Dung hẹn phóng viên đến SVĐ vào lúc trận đấu sắp bắt đầu và đứng chờ ở các vị trí như cột đèn hay bảng công bố lịch các trận đấu. Khi đến phải gọi điện cho “cò”.

Theo kế hoạch được “cò” Dung vạch sẵn, trước trận đấu khoảng 1h đồng hồ, phóng viên có mặt tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình và liên lạc với “cò” Dung. Phải một hồi chuông lâu người này mới bắt máy và yêu cầu phóng viên chờ vì còn quá nhiều người có vé đang xếp hàng dài, chưa được vào sân.

“Giờ còn nhiều người chưa được vào sân kia kìa, cứ chờ đấy đã”. – “cò” Dung đổi giọng.

 

Cò hướng dẫn cách vào không cần vé.

Khi trận đấu bắt đầu khoảng 5’, phóng viên tiếp tục liên lạc và tỏ vẻ bực bội khi không được vào sân đúng giờ. Lúc này “cò” Dung mới xuất hiện, vị trí đứng là ở bên trong hàng rào sắt, gần bảng công khai lịch thi đấu.

Như để thăm dò, “cò” Dung lia mắt nhìn xung quanh phóng viên và hỏi có ai đi cùng hay không. Sau khi quan sát, thấy không có gì nghi ngờ, “cò” Dung bảo phóng viên tiến lại cổng chính vào SVĐ sẽ vào được. Tuy nhiên, cổng này bị đóng đột ngột mà không rõ lý do nên “cò” Dung buộc phải thể hiện bản lĩnh, dùng cách khác để đưa phóng viên vào sân nhưng phóng viên vấn phải chờ.

 Đến khi trận đấu được khoảng 15’, “cò” Dung chui từ trong SVĐ ra, kéo theo hai người đàn ông lạ mặt, trên tay cầm vé vào sân và nói với phóng viên: “Đi theo anh này, nếu có người hỏi vé thì nói: “Anh đằng trước cầm vé là sẽ được vào”.

Theo lời của “cò” Dung, phóng viên đi theo người đàn ông lạ mặt qua cổng soát vé bên ngoài mà không gặp phải khó khăn nào.

Qua cổng soát vé, “cò” Dung yêu cầu phóng viên thanh toán số tiền 100.000đ như đã giao kèo và kết thúc thương vụ làm ăn khi “đường ai nấy đi”.

Ngoài việc “đi theo” người có vé để vào cổng, theo quan sát của phóng viên, còn một cách khác để qua cổng soát vé được nhiều người lại hết sức dễ dàng. Đó là “tiểu xảo” nói có người quen làm trong đội Cảnh sát cơ động. Đây là cách thứ hai để vào sân được nhiều người áp dụng.

Ghi nhận của phóng viên, có hàng chục người nói quen đồng chí tên T - cảnh sát Cơ động Hà Nội là lập tức được “mời” qua cổng, không cần vé.

Vé được “quay vòng”

Sau khi qua vòng soát vé bên ngoài, phóng viên quay lại vị trí đã nhờ “cò” Dung “dắt lối” thì thấy người đàn bà này tiếp tục “kiếm ăn” bằng cách tuồn vé qua hàng rào sắt cho người ở bên ngoài. Những người này sử dụng vé tuồn qua cổng mà không gặp phải sự ngăn cản nào.

Video: Cò tuồn vé từ trong ra ngoài sân 

Cũng tại vị trí hàng rào sắt gần biển công khai lịch thi đấu giải vô địch U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014, phóng viên ghi nhận có hàng chục “cò” hoạt động hết công suất, mang hàng chục vé đã vào sân tuồn ra bên ngoài. Việc này được thực hiện một cách nhanh chóng để tránh sự chú ý của nhiều người.

Nhiều “cò” khi lấy được vé tuồn từ bên trong ra lại tiếp tục “mồi”, bán cho những người mua vé muộn ở bên ngoài.

Các vé tuồn từ bên trong ra ngoài được các “cò” bán với giá khác nhau, giao động trong khoảng từ 100.000đ đến 200.000đ tùy thời điểm trận đấu bắt đầu được bao nhiêu thời gian.

Bát nháo vé vào cổng tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình

“Cò” hoạt động trước SVĐ Mỹ Đình chiều 5/9

Trở lại việc vào cửa không mất vé, phóng viên tìm đến các cửa vào khán đài thì vấp phải sự phản đối của lực lượng Cảnh sát cơ động. Trong trường hợp này, người viết đã áp dụng phương pháp thứ hai, “Em là em của anh T - cảnh sát cơ động. Anh cho em vào xem một lát”. Quả thật, chỉ một lúc sau sau khi “trình bày” với một đồng chí cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ, tôi được thoải mái vào các khán đài của sân.

Video ghi lại cảnh không có vé vẫn vào sân.

Theo quy định của ban tổ chức, các vé được bán ra có mức giá từ 40.000đ, 70.000đ đến 100.000đ, mỗi vé chỉ dùng cho một người. Thế nhưng những gì đang diễn ra tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình trước giờ diễn ra trận đấu của U19 Việt Nam gặp U19 Australia đang khiến việc kiểm soát người vào sân trở nên khó hiểu, bát nháo.

Một cặp vé trên khán đài B được đẩy giá lên đến 700.000đ, vé tại khán đài C, D là 400.000đ, thậm chí có thể không cần vé cũng qua được cửa. “Cò” vé hoạt động một cách công khai, tuồn vé đã vào sân để sử dụng nhiều lần…

Trên thực tế, “cò” vé, sử dụng vé tuồn hay lợi dụng có mối quan hệ để “chui” qua cổng soát vé không còn là chuyện mới diễn ra ở Việt Nam, trước mỗi trận đấu của đội tuyển quốc gia hay các đội bóng lớn đến giao hữu “cò” vé lại được dịp tung hoành mà không bị ngăn chặn.

 

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc