"Cơn ác mộng bay" mới của Nga

17:41 | 01/04/2019

11,991 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Máy bay không người lái siêu nhỏ đang được thử nghiệm của Nga có khả năng đánh chặn chính những “đồng loại” của nó, cũng có thể nhắm vào lính bộ binh và được chuyên gia không lực Mỹ đánh giá là "cơn ác mộng bay".

Trên cổng thông tin Foxtrot Alpha, chuyên gia người Mỹ Kyle Mizokami đã có bài đánh giá chi tiết về máy bay không người lái mini mới được Nga thiết kế và đang thử nghiệm nhằm đánh chặn các máy bay không người lái khác.

con ac mong bay moi cua nga
Máy bay không người lái mini của Nga

Ông Mizokami đặc biệt chú ý đến việc cỗ máy này được trang bị súng trường bán tự động Vepr-12 Hummer, do Molot-Oruzhie sản xuất. Vũ khí này làm cho máy bay không người lái của Nga trở nên nguy hiểm đối với các máy bay không người lái khác, vì đạn súng trường bán tự động Vepr-12 Hummer bắn gây ra thiệt hại nhiều hơn đạn thường.

Chuyên gia người Mỹ cho biết chiếc máy bay không người lái này có thể bay liên tục trong 40 phút và có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng.

con ac mong bay moi cua nga

Ông Mizokami chỉ ra rằng vũ khí mới này, được điều khiển bởi một người đeo thiết bị ngắm súng tích hợp, có thể được sử dụng, không chỉ chống lại các máy bay không người lái khác mà còn “dư sức” chống lại lính bộ binh, khiến nó trở thành "cơn ác mộng bay".

Máy bay không người lái mini này được chế tạo bởi Viện Hàng không Moscow theo yêu cầu của Almaz-Antey, một công ty chuyên về hệ thống phòng không. Trang web của Cơ quan sở hữu trí tuệ Liên bang Nga (Rospatent) cho biết, việc nộp bằng sáng chế cho chiếc máy bay không người lái nặng 23 kg này đã được xác nhận.

con ac mong bay moi cua ngaNga chế tạo máy bay không người lái giúp phát hiện rò rỉ khí
con ac mong bay moi cua ngaTrung Quốc xuất khẩu nhiều máy bay không người lái nhất thế giới
con ac mong bay moi cua ngaMáy bay không người lái Ukraine tấn công Donetsk

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc