Cơm 2.000 đồng ấm lòng sĩ tử

18:47 | 04/07/2013

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bên cạnh những dịch vụ “chặt chém”, “móc túi” sĩ tử và người nhà, còn có nhiều chiến dịch nhân ái của sinh viên tình nguyện và cộng đồng đang hết lòng hỗ trợ để các thí sinh yên tâm “vượt vũ môn”.

Tại điểm chùa Thánh Chúa trong khuôn viên ĐH Sư phạm Hà Nội, chúng tôi bắt gặp những băng-rôn mang tên “Cơm 2.000 đồng” của diễn đàn Người tôi cưu mang (nguoitoicuumang.com).

Các thí sinh nhận cơm trong khuôn viên chùa Thánh Chúa.

Chị Đặng Thị Hường (Hà Nội) – thành viên của diễn đàn cho biết: “Ý tưởng xuất phát từ một thành viên của diễn đàn và đã được triển khai ở TP HCM cũng mang tên “Cơm 2.000 đồng”. Đây là chiến dịch của diễn đàn, mọi người cùng chung tay góp sức với nhau, cùng đóng góp tiền bạc chứ không có hỗ trợ hay tài trợ của Mạnh Thường Quân nào”.

Năm nay, chiến dịch “Cơm 2.000 đồng” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, chia thành 3 đợt với 2.000 suất cơm. Đợt 1 và đợt 2 là 750 suất và đợt 3 (cao đẳng) là 500 suất tại nhiều địa điểm thi. Ngày 4/7 phát cơm tại điểm chùa Thánh Chúa (350 suất), trường ĐH Thủy Lợi và ĐH Bách Khoa (400 suất).

Mỗi suất cơm 2.000 đồng có giá trị thực là 25.000 đồng.

Đưa ra tiêu chí “Cơm 2.000 đồng ấm lòng sĩ tử”, các thành viên của diễn đàn bán phiếu ăn với giá 2.000 đồng cho mỗi suất ăn trị giá 25.000 đồng. Tuy nhiên, ngày hôm nay đã có một người hảo tâm giấu tên đã mua tất cả các phiếu ăn để dành tặng cơm miễn phí cho sĩ tử và phụ huynh tại điểm chùa Thánh Chúa.

Chị Hường cho biết, ngay trước ngày thi ĐH, các thành viên trong diễn đàn đã đóng góp tiền, phân chia nhau mua đồ và sơ chế vào tối 3/7 tại địa điểm của trung tâm EZCooking (142 Lê Duẩn). Sau khi sơ chế, một số bếp trưởng và người có trách nhiệm ở lại qua đêm để sáng sớm 4/7 nấu nướng. Đồng thời, một số thành viên của diễn đàn đã “trưng dụng” xe nhà và thuê xe đưa tới các địa điểm và với sự giúp đỡ của các bạn sinh viên tình nguyện, các thành viên đã đưa những suất cơm từ thiện tới những thí sinh và phụ huynh tại đây.

Nhận được bữa cơm đầy tình nhân ái này, Nguyễn Thị Mỹ Linh (Buôn Mê Thuột) đang dự thi ĐH Sư phạm cho biết: “Hai cha con em mới xuống Hà Nội hôm qua, nhà làm nghề trồng cà phê nên vất vả lắm. Cha con em thấy rất cảm động vì sự quan tâm của cộng đồng với sĩ tử nghèo”.

Các bạn sinh viên tình nguyện hết lòng hỗ trợ chiến dịch và sĩ tử.

Nổi bật trước cửa kí túc xá ĐH Xây dựng là Quán cơm lưu động phục vụ sĩ tử và người nhà mùa thi 2013. Đây là một trong những hoạt động của dự án "Hạnh phúc giản đơn" do những học sinh, sinh viên và các nhà hảo tâm ở Hà Nội khởi xướng.

Trước đây, chiến dịch hướng đến những bệnh nhân và người lao động nghèo. Đợt này, chiến dịch tập trung vào sĩ tử về Hà Nội dự thi ở cả 3 đợt thi.

Cô Nguyễn Thị Minh đến từ Quảng Bình vui vẻ cho biết: "Con tôi đang học ĐH Nông Nghiệp nhưng năm nay thi lại vào ĐH Xây dựng. Tranh thủ lúc con đang thi, tôi ra đây mua cơm. Tôi thực sự xúc động trước tấm lòng của các bạn sinh viên tình nguyện ở đây".

Mỗi suất ăn có đầy đủ rau, đậu, thịt, canh và hoa quả tráng miệng.

 

Mỗi suất cơm rất vừa vặn, gồm có: thịt ba chỉ rang, susu xào tỏi, đậu xốt cà chua, canh sấu chua thịt băm và hoa quả tráng miệng. Ngoài ra còn có trà đá miễn phí. Mỗi suất cơm này bình thường có giá khoảng 25.000 đồng nhưng ở đây chỉ có giá 5.000 đồng.

Nguyễn Thị Thùy Ngân, SV ĐH Giao thông Vận tải, Trưởng nhóm tình nguyện cho biết: "Từ sáng đến giờ chúng em đã bán được khoảng 120 suất cơm. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ bán được khoảng 700 suất. Có lúc khách đông quá chúng em phục vụ không kịp, phải xin phép các bác đợi một chút để chúng em lấy thêm cơm ra...".

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc