Coi chừng mất tiền từ các phần mềm trên Google Play

22:10 | 30/06/2018

224 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các chuyên gia an ninh mạng của McAfee đã tìm thấy hơn 15 ứng dụng bị nhiễm virus trong cửa hàng các ứng dụng chạy trên hệ điều hành Android, Google Play. Các chương trình này gửi cho người dùng yêu cầu cập nhật, nhưng kỳ thực là lừa họ đăng ký các dịch vụ trả tiền mà người dùng không thể nhận ra, theo thông tin trên blog chính thức của McAfee.  
coi chung mat tien tu cac phan mem tren google play
Một virus ăn cắp mật khẩu được tìm thấy trên Google Play

Các ứng dụng có chứa virus đã được tạo ra bởi nhóm tin tặc AsiaHitGroup. Theo các chuyên gia, một phần mềm độc hại có tên Sonvpay đã được tích hợp vào mã của các ứng dụng này.

Các ứng dụng bị nhiễm virus gửi cho người dùng thông báo cập nhật, khi người sử dụng khai báo để có được bản cập nhật mới của ủng dụng thì họ đã vô tình đăng ký dịch vụ trả tiền. Việc này được thực hiện thông qua hệ thống thanh toán WAP, không yêu cầu xác nhận qua tin nhắn SMS.

Một chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android khi bị lây nhiễm sẽ bị lấy tiền trực tiếp từ tài khoản người dùng di động, trong khi chủ sở hữu thiết bị di động này không nhận được tin nhắn báo về sự thay đổi tài khoản nào.

Theo các chuyên gia McAfee, những kẻ lừa đảo chủ yếu nhắm các mục tiêu là người dân ở Kazakhstan và Malaysia, nhưng chủ sở hữu của một điện thoại thông minh của bất cứ nước nào cũng có thể là nạn nhân của những tên tội phạm mạng này. Kể từ đầu năm đến nay, nhóm tin tặc này đã kiếm được từ 60.000 đến 145.000 USD.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc