Cô Tô: Sức hấp dẫn từ du lịch an toàn

09:30 | 05/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngành du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện đảo Cô Tô. Bởi vậy, để thích ứng nhanh trong trạng thái bình thường mới, ngay sau khi được cho phép mở cửa trở lại có kiểm soát các hoạt động dịch vụ, du lịch, Cô Tô đã xây dựng các phương án cụ thể để phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách.
Đa dạng trải nghiệm ở Trà CổĐa dạng trải nghiệm ở Trà Cổ
Miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử đến hết nămMiễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử đến hết năm
Cô Tô: Sức hấp dẫn từ du lịch an toàn
Tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô.

So với những năm trước, thời điểm này, lượng du khách đến với Cô Tô chưa nhiều, nhưng địa phương cũng không chủ quan, lơ là công tác phòng chống dịch. Các lực lượng kiểm soát y tế vẫn duy trì nghiêm túc, chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho mọi du khách khi đến đảo.

Cô Tô: Sức hấp dẫn từ du lịch an toàn
Bãi đá Móng Rồng - một điểm đến hấp dẫn tại Cô Tô

Chị Trịnh Thị Thanh, du khách đến từ TX Đông Triều, chia sẻ: "Ngay tại Cảng tàu khởi hành ra huyện đảo Cô Tô, tôi và tất cả các du khách đều được tổ y tế tại đây hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt. Tôi cảm thấy rất yên tâm khi đi du lịch tại đây, bởi địa phương đã làm rất nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, tôi cũng rất ấn tượng và yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên trên đảo, các cơ sở lưu trú, dịch vụ cũng rất tốt và an toàn. Chắc chắn đây là sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định đi du lịch trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang còn phức tạp thế này".

Những năm gần đây, huyện đảo Cô Tô đã trở thành điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Sự khác biệt của Cô Tô so với những huyện đảo khác, đó là Cô Tô có một vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh, có hệ sinh thái thực vật phong phú, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều nét văn hóa riêng của con người vùng biển. Mặc dù đã được đô thị hoá khá nhiều, nhưng một số tuyến phố tại đây vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng, nổi bật là những hàng phi lao và rừng thông xanh mát, những cánh rừng nguyên sinh với diện tích tương đối lớn…

Cô Tô: Sức hấp dẫn từ du lịch an toàn
Ngọn hải đăng Cô Tô.

Đến Cô Tô, du khách khó có thể bỏ qua một số điểm tham quan nổi tiếng, như: Bãi đá Móng Rồng với lớp trầm tích đặc biệt, được hình thành từ hàng nghìn năm trước, cũng là nơi đón bình minh đẹp nhất trên đảo; Con đường tình yêu với hai bên là rừng phi lao lãng mạn; cây cầu gỗ giữa biển - điểm check-in hấp dẫn của giới trẻ. Cách đó không xa là ngọn hải đăng Cô Tô được xây dựng từ thế kỷ XIX, được ví là 1 trong số hơn 30 "con mắt biển đêm" đang hoạt động trên vùng lãnh hải Việt Nam. Tại trung tâm của huyện, du khách còn được thăm và tìm hiểu quần thể di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điểm hấp dẫn nhất với du khách là Cô Tô còn có những bãi biển đẹp với bờ cát trải dài, trắng mịn như Hồng Vàn, Vàn Chảy... Từ đảo Cô Tô lớn, du khách có thể đến đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lân để khám phá những bãi biển còn nguyên sơ.

Chị Nguyễn Thị Duyên, du khách đến từ TP Uông Bí, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến với Cô Tô. Tôi thật sự rất thích không khí trong lành cũng như vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc, thân thiện của huyện đảo này. Nước biển ở đây rất trong, cát rất sạch và mịn, ánh nắng cuối chiều trên mặt biển lấp lánh rất đẹp. Tôi đặc biệt ấn tượng với vẻ đẹp thơ mộng của ánh hoàng hôn trên bãi biển Vàn Chảy. Nơi đây đã cho tôi rất nhiều trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch lần này".

Cô Tô: Sức hấp dẫn từ du lịch an toàn
Cô Tô hấp dẫn du khách bởi những bãi biển đẹp với bờ cát trải dài, trắng mịn. Ảnh: Bãi tắm Vàn Chảy ở Cô Tô.

Đến Cô Tô, du khách còn được tham gia nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm, cộng đồng, du lịch văn hoá gắn với các di tích lịch sử, làng chài truyền thống... Trong đó có rất nhiều tour, tuyến đang thu hút khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ như: “Một ngày làm ngư dân”, "Hành trình vì biển đảo quê hương”...

Bà Nguyễn Thị Thanh Thái, Trưởng Phòng VH&TT huyện, cho biết: Xác định du lịch là trọng điểm của Cô Tô, vì vậy huyện đã tập trung phát triển theo hướng du lịch xanh. Trong đó đang tập trung xây dựng các sản phẩm khám phá trải nghiệm, tìm hiểu đời sống, văn hóa của người dân trên đảo, khám phá san hô, những địa điểm nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên...

Theo định hướng phát triển du lịch của huyện đến năm 2025, Cô Tô sẽ phát triển thành Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng biển đảo cấp quốc gia; là một trọng điểm du lịch trong quần thể du lịch Cát Bà - Hạ Long - Vân Đồn - Cô Tô - Móng Cái - Trà Cổ với đa dạng các loại hình du lịch, thể thao và vui chơi giải trí cả trên biển và trên các đảo. Tính đến nay, Cô Tô có trên 226 cơ sở lưu trú với trên 2.800 phòng nghỉ; 35 cơ sở ăn uống và 32 điểm giải trí.

Cô Tô: Sức hấp dẫn từ du lịch an toàn
Cô Tô được định hướng phát triển thành Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng biển đảo cấp quốc gia.

Nói về hướng phát triển du lịch của địa phương trong tương lai, ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cho biết: Bên cạnh việc phát triển dịch vụ homestay do các hộ dân kinh doanh theo hình thức du lịch cộng đồng, hiện nay, huyện đang tập trung kêu gọi đầu tư xây dựng, bổ sung cơ sở lưu trú từ 3 - 4 sao. Đồng thời xây dựng thêm một số sản phẩm du lịch đêm tại tuyến phố đi bộ để có thêm nhiều điểm đến phục vụ du khách.

Cùng với phát triển du lịch, huyện cũng sẽ đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, nhiệm vụ trước mắt là làm sạch môi trường biển tại những bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy và con đường tình yêu để đón khách một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn...

Với cảnh quan thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng, cùng với việc đảm bảo an toàn phòng dịch cho du khách, đây sẽ là điểm đến lý tưởng, thu hút chính người dân Quảng Ninh đến trải nghiệm khám phá huyện đảo này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]