Cơ quan quản lý của Đức: Đức sẽ xem xét lập trường của EU khi chứng nhận Nord Stream 2 AG

21:31 | 20/09/2021

|
(PetroTimes) - Hãng tin Tass ngày 18/9/2021 đưa phát biểu với Tass hôm Thứ Sáu (17/9) của quan chức đại diện Cơ quan quản lý mạng lưới khí đốt liên bang của Đức (Bundesnetzagentur) cho biết sẽ xem xét ý kiến ​​của Ủy ban châu Âu khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc đăng ký của Công ty điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành hệ thống dẫn khí độc lập.
Cơ quan quản lý của Đức: Đức sẽ xem xét lập trường của EU khi chứng nhận Nord Stream 2 AG
Cơ quan quản lý của Đức sẽ xem xét lập trường của EU khi chứng nhận Nord Stream 2 AG. Ảnh: Nord Stream 2 AG.

Cơ quan quản lý của Đức bắt đầu xem xét yêu cầu của Nord Stream 2 AG vào ngày 8/9/2021 và sẽ có bốn tháng để đưa ra quyết định dự thảo và sẽ gửi dự thảo cho Ủy ban châu Âu để Ủy ban châu Âu "xác định lập trường" về vấn đề này. Chỉ sau khi có “lập trường” của Ủy ban châu Âu, cơ quan quản lý của Đức mới có thể chuyển sang giai đoạn phê duyệt cuối cùng quyết định của mình. Quan chức đại diện của Bundesnetzagentur cho biết Ủy ban châu Âu không có quyền phủ quyết nhưng ý kiến ​​của họ sẽ được xem xét, nhấn mạnh rằng “Cơ quan quản lý mạng lưới khí đốt liên bang Đức sẽ xem xét và tính tới lập trường của Ủy ban châu Âu càng nhiều càng tốt, khi đưa ra quyết định cuối cùng”. Trước đó, Người phát ngôn của Ủy ban điều phối châu Âu Vivian Loonela cho biết có thể cần tới hai tháng để Brussels xác định lập trường liên quan đến Nord Stream 2 AG với tư cách nhà điều hành hệ thống dẫn khí độc lập.

Việc chứng nhận cho công ty Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành hệ thống dẫn khí độc lập là bắt buộc theo Chỉ thị về Khí đốt của EU. Để bắt đầu bơm khí, nhà điều hành dự án phải nộp giấy chứng nhận tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật cho cơ quan khai thác của thành phố Stralsund của Đức. Bundesnetzagentur không thể cấm việc bơm khí đốt nhưng nếu nhà điều hành bắt đầu bơm khí trước khi nhận được đăng ký, nhà điều hành sẽ bị phạt./.

Thanh Bình