Ấn Độ:

Cơ phó đánh cơ trưởng ngay trong buồng lái

10:10 | 07/04/2015

1,298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Xung đột đã xảy ra giữa cơ trưởng và cơ phó ngay trong buồng lái một chuyến bay của hãng hàng không Ấn Độ Air India tối hôm qua (6/4). Mâu thuẫn căng thẳng đến mức không chỉ cãi lộn mà một trong 2 người có trách nhiệm lớn nhất trong việc bảo đảm tính mạng của 150 hành khách có mặt trên máy bay đã lao vào đánh người kia.

Một máy bay của hãng hàng không Air India

Theo nguồn tin của tờ The Times of India, sự việc xảy ra khi chiếc máy bay Airbus A320 đang đậu ở Jaipur và chuẩn bị bay tới New Delhi. Cơ trưởng của chuyến bay đã yêu cầu cơ phó làm công việc ghi lại các số liệu quan trọng về chuyến bay, bao gồm số hành khách, trọng lượng cất cánh và lượng nhiên liệu.

Tuy nhiên, cơ phó đã bất tuân, xúc phạm và “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với cơ trưởng - một nguồn tin hàng không tiết lộ.

Trong khi đó, thư ký báo chí của hãng hàng không khẳng định rằng giữa hai thành viên phi hành đoàn đã xảy ra một cuộc tranh cãi và "không có gì hơn". Tuy nhiên, hãng sẽ điều tra về vụ việc này.

Theo quy định, chỉ huy phi hành đoàn phải báo cáo sự việc xảy ra trước khi cất cánh. Tuy nhiên, biết rằng việc đó sẽ dẫn đến việc hủy bỏ chuyến bay, vì lợi ích của hãng hàng không và không muốn để hành khách bị lỡ chuyến, cơ trưởng đã đưa ra quyết định tiếp tục cất cánh và chỉ báo cáo về sự việc sau khi đã hạ cánh an toàn tại New Delhi.

Vụ việc xảy ra trong buồng lái máy bay Ấn Độ nối gót vụ tai nạn hồi tháng trước của hãng hàng không Germanwings (Đức) càng làm dấy lên lo ngại trong dư luận về an toàn, an ninh hàng không. Các nhà điều tra Pháp cho rằng, cơ phó chuyến bay 9525 của Germanwings – người bị trầm cảm nghiêm trọng và gặp vấn đề về thị lực đã nhốt cơ trưởng ngoài buồng lái và cố tình lái máy bay đâm vào dãy núi Alps ở Pháp, giết chết tất cả 150 người trên máy bay.

Linh Phương (tổng hợp)