Cổ phiếu dầu khí bất ngờ được ưa chuộng

14:08 | 23/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cổ phiếu năng lượng vượt trội hơn S&P 500 trong tháng trước, tăng 53,8% so với 20,2% của chỉ số rộng hơn.
Cổ phiếu dầu khí bất ngờ được ưa chuộng
Cổ phiếu năng lượng vượt trội hơn S&P 500 trong tháng trước, tăng 53,8% so với 20,2% của chỉ số rộng hơn. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phân bổ cho cổ phiếu năng lượng từ các nhà quản lý quỹ đã tăng 23 điểm trong tháng trước khi cổ phiếu năng lượng vượt trội hơn S&P 500, tăng 53,8% so với 20,2% của chỉ số rộng hơn.

Đợt tăng giá cổ phiếu năng lượng đã khiến các nhà quản lý quỹ phải ngạc nhiên. Điều này ngụ ý rằng nhiều người đã tin rằng xu hướng ESG (xu hướng bảo vệ môi trường) sẽ được củng cố và phát triển không ngừng. Các nhà quản lý tài sản với hàng nghìn tỷ USD và các nhà đầu tư tổ chức lớn khác cam kết thực hiện các chính sách không phát thải ròng.

Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu nêu bật tầm quan trọng của nhiên liệu hóa thạch khiến các nhà quản lý quỹ ủng hộ xu hướng ESG, dẫn đến những điều chỉnh khẩn cấp về nhu cầu dầu và khí đốt của nhiều nhà dự báo, thậm chí kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào sản xuất dầu và khí từ các Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Đó là một thách thức phụ thuộc phần lớn vào OPEC và sự sẵn sàng thúc đẩy sản xuất của họ. Tổng thống Biden đã kêu gọi OPEC+ và ngành dầu khí Hoa Kỳ can thiệp để khắc phục vấn đề nguồn cung đang bị thắt chặt.

Với nguồn cung tiếp tục eo hẹp, tồn kho dầu thô đang giảm trên khắp OECD (Tổ chức hợp tác & phát triển kinh tế) và Hoa Kỳ, làm tăng thêm tiềm năng đi lên của giá dầu, thúc đẩy dự trữ năng lượng tăng thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto