Có phải Lê Văn Luyện một mình gây tội ác?

05:59 | 03/09/2011

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 2/9, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) khẳng định: “Trong vòng 30 ngày đến 45 ngày, sẽ hoàn tất công tác điều tra, đưa ra xét xử vụ cướp tiệm vàng tại phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang”.

Đối tượng Luyện sẽ sớm phải hầu tòa.

Trước và sau khi bắt được đối tượng Luyện, hung thủ của vụ án, dư luận hết sức quan tâm về vấn đề “Luyện gây án một mình hay có người thứ 2 cùng gây án…?”.

Về câu hỏi dư luận đang quan tâm, Thiếu tướng Đố Kim Tuyến cho biết: “Quan điểm của cơ quan điều tra là trên cơ sở điều tra chứ không thể suy đoán. Việc này không thể bình luận cũng không đưa ra phán đoán đơn giản được, tất cả các câu hỏi băn khoăn, thắc mắc của dư luận, cơ quan điều tra sẽ trả lời sau khi hoàn tất kết luận điều tra”.

Cũng về vấn đề dư luận quan tâm này, Đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho hay: “Cơ quan điều tra sẽ tiến hành sớm công tác dựng lại hiện trường để đối chiếu lời khai, củng cố các chứng cứ phạm tội của Luyện”.

“Tuy nhiên, về việc Luyện có đồng phạm hay không, điều này phải khẳng định trên cơ sở các chứng cứ hiện trường, lời khai, nhân chứng, không thể suy đoán được. Bên cạnh đó, việc lấy lời khai của nhân chứng còn sống duy nhất là cháu Bích đã hoàn tất” – ông Minh cho biết thêm.

Trở lại diễn biến vụ án, trên đường đi cấp cứu, cháu Bích cho biết trong đêm kinh hoàng ấy, cháu bé nhìn thấy 2 thanh niên đầu xanh đầu đỏ là hung thủ gây án. Nhưng đến thời điểm này, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Luyện, Luyện một mực khẳng định là hung thủ duy nhất trong vụ án. Trong lúc hoảng loạn, trời lại đang tối, việc cháu Bích nhìn nhầm là rất có thể.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc