Có phải Japan Petroleum Exploration đang thoái vốn?

14:06 | 11/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất dầu mỏ Japan Petroleum Exploration Co (Japex) (được nhà nước Nhật Bản hỗ trợ) đang tìm kiếm người mua 75% cổ phần của họ trong cơ sở cát dầu Hangingstone ở Canada.
Có phải Japan Petroleum Exploration Co đang thoái vốn?
Japan Petroleum Exploration Co (Japex) đang tìm kiếm người mua 75% cổ phần. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một số chuyên gia dầu mỏ toàn cầu đã vội vàng bán tài sản cát dầu của họ trong 4 năm qua vì lo ngại từ chi phí sản xuất cao, lượng khí thải cho đến sự khan hiếm vốn.

Japex Japan Canada Oil Sands Ltd (JACOS) là chủ sở hữu phần lớn của Hangingstone, trong đó tập đoàn dầu khí quốc doanh Trung Quốc CNOOC (NYSE: CEO) nắm giữ 25% còn lại. Một nguồn tin cho biết JACOS có thể thu về hơn 200 triệu đô la Canada (160 triệu USD) từ việc bán hàng, điều này có thể thu hút các cuộc đấu thầu đáng chú ý vì nó có trữ lượng dầu dồi dào sẽ được hưởng lợi từ nguồn vốn mới. Các nguồn tin cho biết JACOS đang làm việc với một cố vấn về việc mua bán, các cuộc đàm phán bí mật.

Họ cảnh báo rằng quyết định cuối cùng về việc mua bán vẫn chưa được đưa ra và JACOS vẫn có thể giữ lại quyết định đó. Công ty cũng sở hữu lợi ích trong các hợp đồng thuê chưa phát triển ở Canada.

Hangingstone một địa điểm sản xuất dầu được hỗ trợ bằng hơi nước, bắt đầu sản xuất vào năm 2017, đạt trung bình 23.000 thùng mỗi ngày trong 4 tháng đầu năm nay, theo thống kê của Cơ quan Điều tiết Năng lượng Alberta.

ARC Resources có trụ sở tại Calgary, vào tháng 3 đã mua lại đối thủ Seven Generations Energy trong một thỏa thuận trị giá 2,7 tỷ đô la Canada, đã bán tài sản Pembina Cardium của Alberta cho Ricochet Oil Corp do tư nhân nắm giữ với giá khoảng 100 triệu USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto