Có nên tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường?

03:10 | 20/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh, nếu bạn đang phân vân có nên tiêm vắc xin tăng cường, hãy nhớ điều này: Tiêm vắc xin đầy đủ ngăn ngừa việc nhập viện ở mức 86% và tử vong ở 82%.
Có nên tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường?
Tiêm vắc xin đầy đủ vẫn ngăn ngừa việc nhập viện ở 86% và tử vong ở 82%.

Ngay cả trong bối cảnh biến thể Delta truyền nhiễm đang lan rộng, vắc xin Covid vẫn đang làm tốt nhiệm vụ mà chúng được nghiên cứu. Giống như tiêm phòng cúm, vắc xin Covid nhằm giảm nguy cơ nhiễm trùng và bệnh nặng chứ không loại trừ nó.

Tiến sĩ Anna Durbin, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tiêm chủng tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg, cho biết: “Vắc xin được thiết kế để ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng, không phải để ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc ngăn ngừa bất kỳ triệu chứng nào”.

Đó là một lý do tiềm năng khiến FDA vẫn giữ thái độ trung lập khi đối mặt với dữ liệu Pfizer mới cho thấy cần bổ sung tiêm Vắc xin để giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Hôm 15/9, Pfizer đã gửi dữ liệu cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm từ một nghiên cứu thực tế ở Israel, cho thấy rằng liều thứ ba của vắc xin ngừa Covid-19 được tiêm 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai khôi phục khả năng bảo vệ khỏi nhiễm trùng lên 95%.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]