Có một sân cỏ mãi thanh xuân

05:00 | 28/04/2021

595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỗi khi mùa hè mới đến, là lòng người rạo rực không chỉ bởi những kỳ nghỉ hè thú vị, mà còn bởi những giải bóng đá sôi động trong và ngoài nước, là những phút giây sống hết mình, trái tim đập theo nhịp bóng lăn và tiếng reo hò của người hâm mộ. Nhưng mùa hè năm 2021 này, khi đại dịch covid 19 vẫn còn tiềm ẩn rủi ro khó lường, thì liệu rằng có sân cỏ nào mở cho trái bóng lăn?
Có một sân cỏ mãi thanh xuân
Người hâm mộ bóng đá đến với sân cỏ thanh xuân

Thấu hiểu nỗi lòng yêu bóng đá và nhớ thương không khí cổ vũ bóng đá của người hâm mộ, chương trình Quán Thanh Xuân số tháng 5 phát sóng trên VTV1 ngày 1/5/2021 đã mở ra một “Sân cỏ thanh xuân” để không chỉ người hâm mộ, mà những cầu thủ, huấn luyện viên bóng đá, bình luận viên bóng đá được dịp gặp gỡ nhau, thả hồn trong không khí hừng hực của tình yêu chung với bóng đá.

Bóng đá là gì mà sao được nhiều người yêu và say mê đến thế? Thậm chí ta yêu bóng đá mà không cần hiểu hết luật lệ chơi hoặc các kỹ xảo trên sân. Với bóng đá, ta yêu bất kể sai-đúng, ta không cần hiểu, chỉ cần yêu là được. Trong Quán Thanh xuân tháng 5/2021 người hâm mộ thỏa nỗi nhớ mong bóng đá khi được gặp bình luận viên Vũ Công Lập, người từng có tới 60 năm đi hầu hết các sân cỏ trong nước và châu Âu để bình luận bóng đá, mang lại cho người hâm mộ Việt Nam không khí bóng đá đỉnh cao. Chia sẻ với khán giả, ông Lập nhớ lại, lần đầu ông biết đá bóng là vào trận bão, bưởi trong vườn rụng, ông nhặt về sân đá bóng… bưởi cùng chúng bạn. Hồi đó ông nào đâu biết đấy là một kiểu đá bóng. Theo ông Lập, ai cũng có quyền yêu bóng đá, muốn xem một trận bóng đá và hòa vào không khí sôi động của trận đấu, bạn không cần phải học, cũng không cần có nhiều kiến thức về bóng đá, bạn chỉ cần nhớ xem đội nhà, hoặc đội mà bạn yêu thích mặc áo màu gì trong trận đấu là đủ. Bạn không cần hiểu chiến thuật bóng đá, nhưng đội nào thắng thì nhất định cần biết! Và điều quan trọng nhất trong bóng đá là cảm xúc. Không khí của một trận bóng đỉnh cao phụ thuộc nhiều vào cảm xúc của khán giả trên sân.

Có một sân cỏ mãi thanh xuân
Bình luận viên Vũ Công Lập

Không chỉ bình luận bóng đá, mà bình luận viên Vũ Công Lập còn có nghiên cứu khoa học về bóng đá, trong đó, ông chỉ ra rằng, khi nghiên cứu sự thay đổi nhịp tim của người ở sân vận động bóng đá, thì huấn luyện viên thay đổi nhịp tim nhiều hơn cầu thủ trên sân, và người hâm mộ thay đổi nhịp tim nhiều hơn cả huấn luyện viên!

Có một sân cỏ mãi thanh xuân
Danh thủ Hồng Sơn

Đến tham dự “sân cỏ Thanh xuân”, biên tập viên, bình luận viên Đình Khải đã khiến khán giả sôi trào khi ông vừa cất tiếng. Giọng bình luận hừng hực lửa của Đình Khải đã thực sự “đốt cháy” không khí “sân cỏ thanh xuân”. Thật kỳ lạ khi ma lực từ giọng bình luận bóng đá của Đình Khải có thể biến hóa tạo nên trong tâm trí khán giả cả một sân bóng thực sự với không khí giao tranh căng thẳng nhất, hồi hộp nhất. Đình Khải vui vẻ chia sẻ, rằng cả đời ông chỉ biết đá bóng bằng… mồm! Cũng giống như BLV Vũ Công Lập, thuở thơ bé, Đình Khải cũng đá bóng… bưởi trên bãi cát, chứ trong đời ông, chưa bao giờ ra sân đá bóng da thực sự. Giọng bình luận bóng đá đầy ma thuật quyến rũ của ông, khiến ông được biết bao người yêu mến. Đình Khải đi tới đâu cũng được người “nghe” bóng đá qua sóng phát thanh nhận ra khi ông cất tiếng. Có một điều kỳ lạ, đó là giờ đây, khi ông đã già đi, sức đã yếu, nhưng giọng của ông lại không hề thay đổi so với thời trẻ. Người hâm mộ yêu ông, nhớ ông cũng vì giọng bình luận bóng đá nhiệt thành và có lửa ấy.

Ngoài hai bình luận viên bóng đá kỳ cựu Đình Khải và Vũ Công Lập, khán giả đến “sân cỏ thanh xuân” còn được gặp bình luận viên trẻ, tài năng Tạ Biên Cương, gặp gỡ huấn luyện viên Mai Đức Chung, các ngôi sao bóng đá như Hồng Sơn, Ngọc Mai. Đặc biệt, câu chuyện mà nữ cầu thủ Ngọc Mai chia sẻ khiến nhiều khán giả cảm động, đó là việc mắt cá chân của cô phải gắn ốc vít cố định sau chấn thương, nhưng cô vẫn cố gắng thi đấu hết mình. Hoặc câu chuyện có lần danh thủ Hồng Sơn phải chống nạng lên bục nhận giải thưởng,… Trong bóng đá, cầu thủ của chúng ta luôn hết mình vì màu cờ sắc áo, thậm chí hy sinh những thú vui cá nhân, chịu đựng thất bại và cả những trận vùi dập của dư luận, cơn tức giận của người xem bóng đá, để kiên cường đi đến trận thắng cuối cùng.

Có một sân cỏ mãi thanh xuân
Khán giả của sân cỏ Thanh Xuân

Như vậy, đến với “sân cỏ Thanh xuân”, khán giả không chỉ xem, hưởng không khí bóng đá như thường lệ, mà còn có thể thấy rõ hậu trường bóng đá, thực tế thấu hiểu những nỗ lực, hy sinh của cầu thủ, huấn luyện viên, để cống hiến những bàn thắng ngoạn mục, cống hiến cho khán giả những phút giây bùng cháy tự hào với tình yêu bóng đá. Chính tinh thần nỗ lực và hy sinh ấy đã làm sân cỏ mãi thanh xuân.

Kiều Mai