Có một mùa đông ấm áp

15:47 | 02/12/2012

584 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 30/11, trong thời tiết lạnh giá và mưa phùn giữa trời Hà Nội, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 27 đã diễn ra trong không khí vô cùng ấm áp, hạnh phúc và đầy ý nghĩa tại bệnh viện Đa Khoa Đống Đa nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống HIV/AIDS (1/12).

Tại khoa Nhi của bệnh viện đã có một sân khấu đặc biệt - sân khấu trong phòng bệnh, nơi các em nhỏ ngồi kín chật căn phòng để nghe các anh chị trong nhóm nhạc Du ca gửi tặng những món quà đặc biệt - những ca khúc thiếu nhi dễ thương và quen thuộc. Các em cùng hát, cùng vỗ tay, quên đi cái lạnh giá mùa đông và cơn đau do bệnh tật gây ra.

Ca sĩ Cindy Thái Tài hát và chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình

Chương trình sôi động với tiết mục vũ đạo của cặp vũ công Lê Anh - Lê Trang, Nồng nàn Hà Nội của nhóm Du ca hay Cindy Thái Tài - một ca sĩ vốn gặp nhiều sóng gió trong cuộc sống với 2 bài hát Bên em là biển rộngGặp nhau làm ngơ.

Và nhiều khán giả đã rơi nước mắt lắng nghe chị chia sẻ nỗi đau khi thấy người chồng sắp cưới của mình qua đời vì căn bệnh ung thư. Nhưng trên hết, qua lời tâm sự về cuộc đời mình, chị muốn gửi đến các bệnh nhân một thông điệp: chị đã phải vượt qua mặc cảm dư luận để sống và khẳng định mình, chị cũng phải kìm nén nỗi đau trước sự ra đi của người mình yêu thương, nhưng hơn tất cả, chính tình yêu cuộc sống đã mang tới cho chị sự lạc quan, yêu đời và mạnh mẽ để tiếp tục sống có ý nghĩa.

Chị hy vọng, những bệnh nhân có HIV/AIDS tại đây cũng sẽ vượt qua mặc cảm, chiến thắng bệnh tật để lại thấy được niềm vui trong cuộc sống và sống hữu ích với cuộc đời.

Trẻ thơ hồn nhiên xem ca sĩ hát

Tình cảm con người, tấm lòng của các y bác sĩ, các nhà hảo tâm và các bệnh nhân đã làm cho không khí nơi đây trở nên ấm cúng biết nhường nào. Và như ca sĩ Bách Nguyễn chia sẻ: “Buổi ca nhạc làm chúng ta thêm nhớ về nhau”.

Kết thúc chương trình, số tiền quyên góp trong hòm từ thiện được tổng kết lại với con số 9 triệu đồng – một con số tuy không nhiều nhưng rất tròn trĩnh và ẩn chứa sự may mắn.  Hy vọng các bệnh nhân nghèo sẽ có thêm cơ hội được khám chữa bệnh và có thêm sức mạnh tinh thần để chiến thắng bệnh tật và sớm đóng góp sức mình cho xã hội.

 

La Hai