Có một “cuộc chiến ngầm” trong The Remix

08:18 | 13/03/2015

1,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài cuộc so tài giữa các ca sĩ thì trong chương trình The Remix – Hòa âm ánh sáng còn có “cuộc chiến ngầm” giữa các producer. Họ chính là thành phần làm nên linh hồn cho tác phẩm để ca sĩ thể hiện trực tiếp trên sân khấu.

Từ khi lên sóng cho đến thời điểm hiện tại, chương trình The Remix đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán giả truyền hình. Có thể nói, ở giai đoạn mà hầu hết các gameshow thi hát trên truyền hình đang rơi vào lối mòn, nhàm chán thì The Remix rõ ràng là một luồng không khí hoàn toàn tươi mới.

Bảo Anh trong liveshow 5 The Remix

Đây là chương trình truyền hình đầu tiên đưa thể loại EDM (Electronic Dance Music) đến gần hơn với công chúng. EDM là tên gọi chung của dòng nhạc điện tử bao gồm nhiều thể loại phổ biến như house, techno, trance... cho đến thể loại mới thịnh hành như dubstep hay trapstep. EDM được khai sinh tại Mỹ vào năm 1970 nhưng lan rộng và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu.

Với format hoàn toàn mới, The Remix đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ khi thỏa mãn được các 2 yếu tố nghe và nhìn. Phần âm thanh, ánh sáng được kết hợp nhuần nhuyễn và hòa quyện với nhau tạo nên một bữa tiệc âm nhạc nhiều hấp dẫn.

Nội dung chương trình chú trọng vào các thể loại phong phú như dance, trance, house, dubstep... The Remix tạo điều kiện cho các nghệ sĩ tham gia có cơ hội thể nghiệm những sản phẩm của mình qua nhiều phong cách khác nhau.

Giang Hồng Ngọc trong liveshow 5 vừa qua

Mỗi tuần là những màn tranh đấu gay go, hấp dẫn của các nhóm thi. Bên cạnh cuộc “so găng” giữa các ca sĩ tham gia chương trình như Tóc tiên, Giang Hồng Ngọc, Sơn Tùng MT-P, Issac, Bảo Anh… thì còn có “cuộc chiến ngầm” của các producer – một trong những thành phần làm nên linh hồn cho tác phẩm để ca sĩ thể hiện trực tiếp trên sân khấu.

Các nhà sản xuất âm nhạc đang tham gia sân chơi này như: Slim V, Nguyễn Duy Anh, Long Halo, Hoàng Touliver, Only C, Phúc Bồ, Addy Trần và Đỗ Hiếu. Họ đều là những gương mặt trẻ, ít hoặc hiếm khi “lộ diện” nhưng lại rất quen thuộc trong làng giải trí khi tham gia sản xuất cho rất nhiều dự án âm nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay.

Phúc Bồ (bìa phải) và team PB Nation

Qua thách thức chủ đề của từng đêm thi The Remix, họ là “đầu não” chính để cùng đưa ra ý tưởng bài vở với ca sĩ. Sự đặc biệt quan trọng của producer nằm ở chỗ, tiết mục của ca sĩ biểu diễn có ấn tượng và thu hút khán giả hay không đều phụ thuộc chủ yếu vào bản hòa âm của nhà sản xuất. Nếu ca sĩ hát hay, DJ có chơi giỏi mà phần âm nhạc không ăn khớp hoặc không tạo được remix mới mẻ thì xem như tiết mục của nhóm đó vẫn thất bại!

Do vậy, producer Phúc Bồ, thành viên của nhóm PB Nation chia sẻ, anh cũng như các thành viên nhóm luôn tích cực nỗ lực tạo nên những sản phẩm ưng ý nhất mỗi tuần để không chỉ góp phần làm nên sự thành công của cả nhóm mà quan trọng hơn hết là để ngầm “tranh đấu” với nhà sản xuất âm nhạc của nhóm khác.

Tóc Tiên và producer Hoàng Touliver (phải)

Slim V, Addy Trần, Phúc Bồ… mỗi người đều có chuyên môn và kinh nghiệm riêng do vậy mà không ai chịu “lép vế” trước ai. Mặc dù bên ngoài họ không thể hiện rõ đây là “cuộc chiến” nhưng bên trong, họ đang có sự cạnh tranh quyết liệt trên đường đua The Remix để đưa nhóm đến chiến thắng chung cuộc.

Về tuổi tác của các producer thì phải kể đến chàng trai nhỏ tuổi nhất Nguyễn Duy Anh (SN 1994), team ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Mặc dù là “em út” nhưng Duy Anh là người đã tạo nên rất nhiều bản phối khá “chất” và góp phần tạo nên sự thành công cho quán quân Nhân tố bí ẩn 2014.

Producer trẻ Duy Anh (bìa trái) cùng team Giang Hồng Ngọc nhận phần thưởng sau liveshow 5 

Điển hình là ở liveshow 5 vừa qua, với cách hòa âm mới lạ của ca khúc Cỏ và mưa, Duy Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giám khảo Hồ Ngọc Hà bởi tài năng không kém cạnh so với các “đàn anh”. Cũng chính bản hòa âm đó đã góp phần đưa nhóm Giang Hồng Ngọc “vượt mặt” nhóm Tóc Tiên để vươn lên dẫn đầu trong chương trình, với số điểm cao ngất ngưỡng là 39,5 điểm từ 4 giám khảo.

Liveshow 6 The Remix sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 15/3 với thể loại New song – Sáng tác mới. Bắt đầu từ đêm thi này, BTC sẽ tiếp tục loại nhóm thi có số điểm thấp nhất!  

T.Vân (Tổng hợp)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps