Cơ hội nhận học bổng từ quỹ “Hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative”

21:10 | 26/02/2019

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/2, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với báo Giáo dục và Thời đại tổ chức họp báo ra mắt sáng kiến “Hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative”.  

DynaGen được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh "Dynamic Generation"- nghĩa là "thế hệ năng động". Vì vậy, quỹ học bổng mang tên "DynaGen Initiative" có mục tiêu là kết nối - huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ sinh viên phát triển và phát huy tối đa tiềm năng trong quá trình học tập, tạo dựng việc làm/sự nghiệp và hoạt động xã hội.

Theo số liệu của Bộ GD&ĐT và Bộ LĐ-TB&XH, năm học 2017-2018 cả nước có khoảng 2,4 triệu sinh viên đang theo học tại 635 trường đại học, cao đẳng và học viện.

co hoi nhan hoc bong tu quy ho tro sinh vien dynagen initiative
Buổi họp báo ra mắt quỹ "Hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative"

Tuy nhiên, trên thực tế, sinh viên vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập, thích nghi xã hội, tìm kiếm và tạo việc làm cho mình. Nhiều sinh viên có thành tích học tập tốt nhưng vẫn khó hoặc không xin được việc làm, làm trái ngành nghề được đào tạo hoặc chậm thích ứng trong công việc. Bên cạnh đó, việc tìm đủ nguồn lực để thực hiện các hoạt động hỗ trợ sinh viên luôn là một thách thức.

Vì vậy, để hỗ trợ học sinh, sinh viên, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cùng báo Giáo dục và Thời đại đã khởi xướng sáng kiến "Hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative".

Tại buổi ra mắt, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt, chia sẻ: Điểm khác biệt của sáng kiến này là huy động sự tham gia của tất cả các nguồn lực trong xã hội, bao gồm cả đóng góp chuyên môn, tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất, các cơ hội thực tập, việc làm… Trọng tâm của dự án là một chuỗi hoạt động tập huấn, hội thảo, tọa đàm, tham quan thực tế môi trường làm việc, thực tập, thực hành tại các doanh nghiệp, tổ chức xã hội. Bên cạnh đó, dự án cũng có các suất học bổng bằng tiền mặt cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cần được hỗ trợ về tài chính.

Trong năm học đầu tiên triển khai (2019-2020), "Sáng kiến Hỗ trợ sinh viên - DynaGen Initiative" sẽ lựa chọn 50 sinh viên đủ điều kiện tham gia chương trình, trong đó 30 bạn có hoàn cảnh đặc biệt cần được hỗ trợ về tài chính sẽ được cấp học bổng trị giá một triệu đồng/tháng trong 10 tháng.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ của sinh viên từ ngày 15/3 đến ngày 29/4 tại website: http://www.dynagen.vitamvocviet.vn.

co hoi nhan hoc bong tu quy ho tro sinh vien dynagen initiative
Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt phát biểu

Quy trình xét tuyển hồ sơ sẽ dựa vào các yếu tố: Kết quả học tập tốt (loại khá trở lên, ưu tiên giỏi và xuất sắc); tích cực tham gia các hoạt động xã hội; có bài luận phù hợp với tiêu chí đánh giá của hội đồng chuyên môn; có thư giới thiệu của trường/khoa đang học hoặc cơ sở thực tập, thực hành, làm thêm và cá nhân có uy tín; đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học và học viện trên địa bàn Hà Nội (áp dụng đối với năm học 2019-2020).

Với các trường hợp sinh viên có nhu cầu được hỗ trợ học bổng cần bổ sung thêm tiêu chí hoàn cảnh đặc biệt (thuộc hộ nghèo, cận nghèo; mồ côi cha mẹ; khuyết tật…).

Chương trình huấn luyện cho năm học đầu tiên dự kiến bao gồm các nội dung: Tập huấn về xây dựng mục tiêu, lập kế hoạch và kỹ năng lãnh đạo, kết nối; tọa đàm về xu hướng của thị trường lao động và con đường phát triển sự nghiệp; tập huấn về kỹ năng lập hồ sơ xin việc, trả lời phỏng vấn và thích nghi môi trường làm việc mới; tọa đàm về văn hóa tình nguyện; kinh nghiệm “săn” học bổng và thích ứng với môi trường học tập mới; tọa đàm về truyền thông kỹ thuật số trong cách mạng công nghiệp 4.0; tham gia hoạt động tình nguyện tại cộng đồng; tham quan trang trại nuôi bò sữa và dây chuyền sản xuất sữa TH tại Nghệ An; cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức xã hội.

Ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, cho biết: Với đối tượng hưởng lợi chính là sinh viên, "Sáng kiến Hỗ trợ sinh viên - DynaGen Initiative" mong muốn khơi nguồn cảm hứng cho sinh viên trong việc rèn luyện bản thân để nâng cao năng lực và tìm kiếm cơ hội phát triển. Đồng thời, sáng kiến này góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cung cấp cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào sáng kiến, tạo hiệu quả bền vững của dự án.

Được biết, hiện đã có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cam kết tham gia sáng kiến “Hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative” để giúp các bạn sinh viên.

co hoi nhan hoc bong tu quy ho tro sinh vien dynagen initiative

Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan trao học bổng cho các em học sinh trường tiểu học Hạ Long, TP Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch hoạt động của Đoàn cơ sở năm 2019 cùng với định hướng hoạt động chăm lo, động viên, khuyến khích thiếu niên nhi đồng, ngày 18/2, Đoàn cơ sở Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan (Vietsovpetro) phối hợp cùng các chi đoàn trực thuộc đã tổ chức chương trình trao học bổng cho các em học sinh giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt tại Trường tiểu học Hạ Long, TP Vũng Tàu.

co hoi nhan hoc bong tu quy ho tro sinh vien dynagen initiative

Tôn vinh các cá nhân, tập thể đạt Giải thưởng KOVA lần thứ 16

Ngày 24/11, tại Hà Nội, Ủy ban Giải thưởng KOVA phối hợp với Tập đoàn Sơn KOVA tổ chức Lễ trao giải thưởng và học bổng KOVA lần thứ 16 năm 2018.

co hoi nhan hoc bong tu quy ho tro sinh vien dynagen initiative

PV GAS hỗ trợ phát triển giáo dục

Với khoảng 100 tỷ đồng thực hiện các công tác an sinh xã hội hàng năm, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã và đang triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng ở khắp các vùng miền trong cả nước, trong đó hoạt động chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục luôn được chú trọng quan tâm.

Huyền Anh