Cơ hội nào cho các tân binh ở đội tuyển Việt Nam?

09:00 | 15/10/2018

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có khá nhiều tân binh lần đầu góp mặt ở đội tuyển có tên trong đợt tập trung lần này. Ngay cả Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung, hoặc Nguyễn Huy Hùng dù không phải là người mới hoàn toàn, nhưng vẫn “lạ” dưới thời HLV Park Hang Seo. Dù vậy, họ không phải không có cơ hội.

Những cái tên đáng chú ý nhất lần đầu khoác áo đội tuyển Việt Nam, hoặc vẫn còn xa lạ dưới thời HLV Park Hang Seo là bộ ba tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hoà), Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), hay hậu vệ Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh).

So với những người quen mặt với vị HLV người Hàn Quốc, sau khi cùng ông Park tạo kỳ tích tại giải U23 châu Á hồi đầu năm và Asiad hồi giữa năm, những cầu thủ vừa nêu thiệt thòi hơn ở chỗ, họ chưa chiếm được niềm tin của HLV Park Hang Seo. Cũng vì thế mà họ phải nỗ lực nhiều hơn.

Nguyễn Hoàng Quốc Chí không phải là cái tên xa lạ ở đấu trường V-League. Cầu thủ khoác áo Khánh Hoà nhiều năm qua là một trong những tiền vệ hay nhất giải vô địch quốc gia, biến Khánh Hoà từ chỗ là đội bóng không có ngôi sao, trở thành một trong những đội bóng ổn định và khó bị đánh bại nhất giải đấu.

co hoi nao cho cac tan binh o doi tuyen viet nam

Một trong những tân binh được chú ý nhiều nhất của đội tuyển: Nguyễn Hoàng Quốc Chí (ảnh: Gia Hưng)

Chỉ có điều Quốc Chí chưa có duyên với các đội tuyển ở các đợt tập trung trước đây, xuất phát từ đặc điểm chung của Khánh Hoà ở chỗ khả năng tự đánh bóng của đội này rất kém, khiến cho cầu thủ của họ dù thi đấu tốt, nhưng lại không nổi tiếng bắng cầu thủ ở các đội bóng khác.

Lần lên tuyển này của Quốc Chí cũng khá chông gai, bởi phải qua sự phát hiện và giới thiệu của truyền thông, Quốc Chí mới được gọi lên tuyển vào giờ chót. Nhưng xét về chuyên môn, đây là lần lên tuyển xứng đáng dành cho Quốc Chí, của một cầu thủ không chỉ có chí cầu tiến mạnh mẽ, mà còn rất hữu ích trên sân cỏ.

Dương Thanh Hào cũng là một trường hợp tương tự như Quốc Chí. Vốn không xa lạ ở V-League, nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Thanh Hào chưa phải là gương mặt thường xuyên được quan tâm.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2018, Thanh Hào cho thấy năng lực tốt. Thi đấu giữa hàng hậu vệ của Than Quảng Ninh vốn không sử dụng ngoại binh, Thanh Hào vẫn giúp cho hàng thủ của đội bóng vùng mỏ đứng vững.

co hoi nao cho cac tan binh o doi tuyen viet nam
Dương Thanh Hào là sự bổ sung đáng chú ý ở hàng hậu vệ (ảnh: Gia Hưng)

Khả năng kèm các tiền đạo ngoại của Thanh Hào khiến người ta nhớ lại “chuyên gia săn Tây” Lê Phước Tứ cách nay vài năm. Tranh chấp tay đôi giỏi, đọc tình huống nhanh, Thanh Hào hiện là thủ lĩnh của hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh – một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất V-League vài năm trở lại đây, đồng thời sẽ là sự bổ sung đáng quý cho đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup.

Khác với trường hợp của Thanh Hào và Quốc Chí, Thanh Trung và Huy Hùng từng nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, họ vẫn là những cái tên xa lạ.

Sân chơi U23 châu Á hồi đầu năm không phải là nơi để các cầu thủ này thi thố tài năng, hởi đơn giản vì họ đã qua tuổi 23. Còn tại Asiad 2018, Huy Hùng và Thanh Trung không có tên, bởi số lượng cầu thủ ngoài 23 tuổi được bổ sung quá hạn chế (chỉ 3 người/đội).

Giờ là lúc các cầu thủ nói trên chứng minh sự cần thiết của mình trong sắc áo đội tuyển quốc gia. Đặc biệt là trường hợp của Huy Hùng, mẫu tiền vệ phòng ngự cần mẫn, giàu thể lực mà đội tuyển hiện đang rất cần.

Ngoài những cái tên đấy, Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hoá), Đinh Viết Tú (Nam Định) cũng lần đầu lên tuyển. Họ không được HLV Park Hang Seo quen mặt như những cầu thủ từng sát cánh với ông Park ở 2 giải đấu trước đây, nên họ sẽ cố gắng rất nhiều.

Nhưng sự cạnh tranh bất kỳ lĩnh vực nào cũng là điều tốt, các tân binh càng nỗ lực thì tính cạnh tranh ở đội tuyển càng cao, càng thôi thúc tất cả mọi cầu thủ được gọi nỗ lực nhiều hơn, để chứng minh mình xứng đáng!

Theo Dân trí

co hoi nao cho cac tan binh o doi tuyen viet namĐội tuyển Đức đại bại trên sân Hà Lan
co hoi nao cho cac tan binh o doi tuyen viet namPaul Pogba hùng hổ lao vào sân đòi đánh đối thủ
co hoi nao cho cac tan binh o doi tuyen viet namNgôi sao CLB Hà Nội hội quân, HLV Park Hang Seo vẫn âu lo