Có gì đặc biệt trong Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017?

14:06 | 14/11/2017

1,681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/11, Liên hoan Âm nhạc châu Âu sẽ chính thức được tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) với tiết mục mở màn do các nghệ sĩ tài năng từ Đan Mạch và Việt Nam biểu diễn.  

Nhóm nghệ sĩ này bao gồm ban nhạc The Bay Collective và các nghệ sĩ khách mời: diva Thanh Lam, nhạc sĩ/ca sĩ đoạt nhiều giải thưởng Michael Møller, Vân Mai (thập lục), Hà Đình Huy (trống) và Hải Bằng (bass).

The Bay Collective là một dự án âm nhạc mở của nhạc sĩ/nghệ sĩ piano Trí Minh và nhạc sĩ/ca sĩ Nay Ruby người Đan Mạch. Họ pha trộn jazz/pop với các tác phẩm tự sáng tác và phóng tác các ca khúc nổi tiếng từ cái nôi văn hóa đặc sắc của mỗi nghệ sĩ.

co gi dac biet trong lien hoan am nhac chau au 2017
Hai thành viên trong dự án The Bay Collective

Nhận xét về The Bay Collective, Tham tán văn hóa của Đại sứ quán Đan Mạch Ane Kirsten Andersen nhấn mạnh: “The Bay Collective là một ví dụ tuyệt vời cho thấy âm nhạc có thể vượt qua các biên giới, cùng hòa quyện với nhau để tạo nên một trải nghiệp đẹp đẽ. Đó là một trong những lý do chính mà Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam luôn ủng hộ sự hợp tác giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Đan Mạch”.

Sau khi biểu diễn tại Hà Nội, các nghệ sĩ Đan Mạch và Việt Nam sẽ vào biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh (Nhạc viện TP Hồ Chí Minh), ngày 24/11.

Kể từ năm 2006, Chương trình văn hóa của Đan Mạch ở Việt Nam đã trở thành nhịp cầu kết nối hàng trăm nghệ sĩ. Chương trình đã hỗ trợ các dự án văn hóa nghệ thuật của Việt Nam và Đan Mạch. Tổng số kinh phí hỗ trợ từ chương trình là hơn 3 triệu USD.

Tại lễ hội Âm nhạc Gió mùa vừa được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long từ 10-12/11, Đan Mạch cũng đã đem tới ban nhạc Lowly cùng nhiều sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao từ khán giả và giới chuyên môn trong nước cũng như quốc tế.

Dự kiến, Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 sẽ đem đến tổng cộng 17 đêm diễn ở cả hai thành phố. Tại TP Hồ Chí Minh, khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc của các nghệ sĩ đến từ Thụy Điển (Janice), Pháp (Mezcal Unit), Hungary (Veronika Harcsa) với nhạc pop cùng R&B điện tử hay nhạc jazz sôi động.

Ngoài ra, liên hoan còn có chuỗi các buổi hòa nhạc cổ điển nghệ sĩ Karolina Mikolajczyk và Iwo Jedynecki (Ba Lan), nhóm song tấu Christoph Angerer và Ines Schuttengruber (Áo), song tấu Nazareno Ferruggio và Phạm Quỳnh Trang (Ý), bộ đôi nghệ sĩ dương cầm Andreas Kern và Paul Cibis (Đức). Các buổi diễn của Quintet Inattendu với âm nhạc đương đại (Bỉ) và Voiski với âm nhạc điện tử Pháp...

Sau 16 lần tổ chức tại Việt Nam, Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 được coi là sự kiện văn hóa thường niên do Phái đoàn Liên minh châu Âu và Đại sứ quán các nước thành viên phối hợp tổ chức. Liên hoan nhằm tôn vinh nền văn hoá châu Âu đa dạng và giàu bản sắc, giúp tăng cường mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam.

“Landscape” (Âm cảnh) – Album đầu tiên của The Bay Collective là một chuyến hành trình khám phá văn hóa bao gồm các tác phẩm tự sáng tác vẽ nên các bức tranh phong cảnh, những cảm xúc bằng âm nhạc và lời ca, đồng thời nâng cao ý thức về các vấn đề môi trường. The Bay Collective là sự kết hợp của song tấu giữa piano và giọng ca, cùng với các nghệ sĩ khách mời.

Thành viên của dự án The Bay Collective gồm nhạc sĩ/ca sĩ Nay Ruby người Đan Mạch và nhạc sĩ/nghệ sĩ piano Trí Minh.

Nay Ruby là nhạc sĩ/ca sĩ đến từ thành phố Copenhagen, Đan Mạch. Âm nhạc của cô pha trộn nhạc pop/soul với chút nhạc indie trong các ca khúc, ở đó các giai điệu nhẹ nhàng và lưu luyến được cất lên cùng với tiếng đàn piano của chính cô.

Trong sự nghiệp sáng tác ca khúc, Nanna đã được hướng dẫn bởi những nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ nhạc jazz Gretchen Parlato, nhạc sĩ đoạt nhiều giải thưởng Michael Møller. Cô đã biểu diễn dạo đầu cho các tên tuổi quốc tế như Macy Gray, Emilie Nicolas và Aura, đồng thời cô là thành viên của ban nhạc IDA RED hiện đang đàm phán hợp đồng với hãng Warner Music.

Trí Minh bắt đầu sự nghiệp nghệ sĩ biểu diễn từ đầu những năm 1990, khi anh đồng sáng lập ban nhạc jazz đầu tiên của Hà Nội. Ban nhạc đã biểu diễn trong nhiều năm ở các địa điểm khác nhau trong thành phố.

Vào cuối những năm 1990, Trí Minh bắt đầu thử nghiệm với nhạc điện tử thông qua sự hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế và biểu diễn với tư cách nghệ sĩ solo cũng như với các nghệ sĩ khác ở Việt Nam và châu Âu. Các nghệ sĩ/nhóm nghệ sĩ anh từng làm việc cùng bao gồm: Mouse on Mars, Robert Henke (Đức), D’fuse (UK), Robin Scanner (UK).

Vào giữa và cuối những năm 2000, Trí Minh bắt đầu tạo ra những mẫu âm và bản ghi của riêng mình và biểu diễn cùng các nhóm nghệ sĩ truyền thống, sau đó là với các nhạc sĩ nhạc cổ điển Việt Nam.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.