Cô bé “xương thủy tinh” bật mí cách học tiếng Anh nhanh như gió

10:28 | 12/11/2011

832 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phương Anh khiến các giáo viên phải ngỡ ngàng vì trình độ nghe, nói, đọc hiểu tiếng Anh của em.

Phương Anh – “cô bé xương Thủy tinh” của lớp 10 D3-THPT Việt Đức đang hát Tiếng Anh.

Sáng 10/11, tại hội trường trường THPT Việt Đức (47 Lý Thường Kiệt- HN) các học sinh ngỡ ngàng trước sự xuất hiện của cô bé “xương thủy tinh” Phương Anh.

Ngay khi cô bé cất giọng những câu nói đầu tiên cho bài tham luận của mình, cả hội trường im phăng phắc dõi theo em. Tất cả ngỡ ngàng, bởi giọng em nói hay quá. 5 năm trước, báo chí đã từng đưa tin về cô bé Phương Anh, học sinh trường tiểu học Trần Quốc Toản, bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, nhưng học rất giỏi và là phát thanh viên nhỏ tuổi nhất của Đài tiếng nói Việt Nam.

Bị bệnh sinh cốt không hoàn bị, hay còn gọi là xương thủy tinh, Phương Anh đã 30 lần bị gãy chân từ khi mới sinh đến giờ, mọi va chạm dù là nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến tổn thương xương, nhưng Phương Anh không bao giờ bỏ cuộc. Phương Anh cố gắng học, và học rất giỏi.

Hiện đang là học sinh lớp 10D3, lớp chuyên về khối D, Trường PTTH Việt Đức, Phương Anh khiến các giáo viên phải ngỡ ngàng vì trình độ nghe, nói, đọc hiểu tiếng Anh của em. Không thể tự mình đến trường, Phương Anh ngày ngày phải nhờ cha mẹ và bạn bè để có thể ngồi học trên lớp như các bạn nhưng cô bé nhỏ nhắn, có đôi mắt to tròn “biết nói” này không bao giờ bỏ lỡ cơ hội học hỏi. Phương Anh học tiếng Anh rất giỏi.

Phương Anh vẫn ấp ủ ước mơ trở thành một phát thanh viên từ ngày còn nhỏ. Với chất giọng ngọt ngào, trong sáng thiên bẩm, em còn có khả năng hát những ca khúc tiếng Anh tuyệt vời. Em khoe, em vẫn giữ liên lạc với thần tượng của mình, ngôi sao tuổi teen Miley Cyrus.

Phương Anh trình bày trong tham luận tại trường Việt Đức về phương pháp để học tốt Tiếng Anh. Theo Phương Anh, để học tốt tiếng Anh, rất cần sự mạnh dạn, tự tin giao tiếp, và đặc biệt chăm chỉ. Kết thúc bài tham luận, sau một đề nghị của vị khách mời, Phương Anh đã khiến tất cả những ai có mặt ở trường Việt Đức sáng hôm ấy phải kinh ngạc. Chỉ một đoạn điệp khúc trong một các khúc tiếng Anh nhưng Phương Anh hát quá hay.

Cô Lưu Thanh Xuân – giáo viên tiếng Anh trường THPT Việt Đức đã dành những lời tốt đẹp nhất nhận xét về cô học trò nhỏ: “Dù không trực tiếp dạy Phương Anh, nhưng cô thấy đó là một cô bé đầy tài năng, nghị lực và niềm tin!”.

Suốt diễn đàn, tôi ngồi gần Phương Anh, nhìn em cười, trả lời mấy câu hỏi của tôi và líu lo nói chuyện với bạn bè, tôi thấy một niềm tin rất lớn trong đôi mắt em. Đôi mắt của một cô bé thủy tinh, nhưng hi vọng, ước mơ thì không bao giờ vỡ.

Theo LĐO