CNOOC phát hiện một mỏ dầu khổng lồ ở vịnh Bột Hải

03:10 | 01/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí quốc doanh Trung Quốc (CNOOC) đã phát hiện một mỏ dầu lớn ở vịnh Bột Hải, công ty cho biết hôm thứ Năm 30/9.
Những dấu mốc quan trọng của ngành Dầu khí năm 2009Những dấu mốc quan trọng của ngành Dầu khí năm 2009
Không có rào cản nào có thể ngăn đà tăng của giá dầuKhông có rào cản nào có thể ngăn đà tăng của giá dầu
CNOOC phát hiện một mỏ dầu khổng lồ ở vịnh Bột Hải
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Mỏ Kenli 6-1 nằm ở Laibei thuộc phía nam bể Bột Hải ở độ sâu trung bình khoảng 19,2 mét. Giếng thăm dò KL6-1-3 thuộc mỏ này được khoan ở độ sâu 1.596 mét và khoan xuyên qua khu dầu khí dày khoảng 20 mét. Trong quá trình thử nghiệm, giếng thu được dòng dầu lên tới 1.178 nghìn thùng mỗi ngày”, công ty tiết lộ.

Công ty cho biết mỏ này dự kiến ​​sẽ là nguồn cung cấp dầu lớn đầu tiên ở vịnh Bột Hải.

CNOOC là công ty dầu khí quốc gia lớn thứ ba của Trung Quốc sau CNPC và Sinopec. Được thành lập vào năm 1982 và có trụ sở chính tại Bắc Kinh, CNOOC kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, lọc dầu và tiếp thị dầu và khí tự nhiên từ ngoài khơi Trung Quốc.

Công ty gần đây đã công bố kế hoạch huy động tới 35 tỷ nhân dân tệ (5,41 tỷ USD) trong một đợt phát hành cổ phiếu mới trên sàn chứng khoán Thượng Hải để tài trợ cho các dự án dầu khí quan trọng của mình. CNOOC có kế hoạch phát hành khoảng 5,82% vốn cổ phần của công ty, công ty cho biết trong hồ sơ gửi lên sàn chứng khoán Hồng Kông vào cuối ngày Chủ nhật tuần trước. Kế hoạch huy động vốn trong nước được đưa ra sau khi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với CNOOC buộc các nhà đầu tư toàn cầu phải giảm đầu tư vào công ty này.

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của CNOOC ở mức 8,70 USD/cổ phiếu vào hôm 30/9, tăng 17,5% kể từ năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto