CIP mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo

11:23 | 21/04/2022

6,437 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/4 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Niels Holst, Giám đốc Quản lý quỹ Thị trường mới của Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP).

Cùng tiếp có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng, lãnh đạo Ban Điện và Năng lượng tái tạo, Văn phòng Tập đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Niels Holst đã giới thiệu với lãnh đạo Petrovietnam về các lĩnh vực hoạt động của CIP. CIP được thành lập từ năm 2012 và là nhà đầu tư và phát triển dự án hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Khi mới thành lập, CIP tập trung đầu tư ở các nước phát triển. Hiện nay CIP đang mở rộng thị trường sang các nước đang phát triển và Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm của tập đoàn này tại Châu Á trong thời gian tới.

CIP mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo CIP

Với vai trò, vị thế là doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Việt Nam, Petrovietnam có nhiều tiềm năng, lợi thế trong việc triển khai các dự án năng lượng. Chính vì vậy, lãnh đạo CIP mong muốn sẽ được hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo trong thời gian tới, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, bên cạnh lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí là lĩnh vực cốt lõi, lĩnh vực điện và năng lượng tái tạo cũng là một trong những định hướng phát triển của Petrovietnam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cho biết phát triển năng lượng tái tạo là một trong những đinh hướng lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2030. Bên cạnh đó, trong dự thảo Quy hoạch điện VIII sẽ có 7GW công suất điện gió ngoài khơi dự kiến được phát triển trong giai đoạn từ nay tới năm 2030.

CIP mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo
Toàn cảnh buổi tiếp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong các hoạt động ngoài khơi cùng tiềm năng, lợi thế của mình, Petrovietnam tin tưởng sẽ được Chính phủ tin cậy giao phát triển các dự án điện gió ngoài khơi trong thời gian tới. Để thực hiện các dự án này, Petrovietnam mong muốn được hợp tác, trao đổi thông tin với các đối tác có kinh nghiệm, khả năng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi như CIP.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng mong muốn CIP và Petrovietnam sẽ tiếp tục có các buổi gặp mặt, trao đổi thông tin, tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi. Đồng thời, lãnh đạo Petrovietnam bày tỏ tin tưởng lĩnh vực điện gió ngoài khơi sẽ có tiềm năng phát triển tốt trong thời gian tới, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu năng lượng cho phát triển đất nước.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo AESChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo AES
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo EssarTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Essar
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Đại sứ Rumani tại Việt NamChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Đại sứ Rumani tại Việt Nam

H.A

DMCA.com Protection Status