Chuyện lạ ở Viettel: Đi cải tạo 10 ngày bị "cắt" số thuê bao

00:13 | 19/09/2018

45,978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 10 ngày đi chấp hành án, số thuê bao di động 09789888** của anh L. bị "sang tên đổi chủ" cho một người khác…  
chuyen la o viettel di cai tao 10 ngay bi cat so thue baoCách chuyển thuê bao 11 số về 10 số ở danh bạ trong nháy mắt
chuyen la o viettel di cai tao 10 ngay bi cat so thue baoNhiều thuê bao Viettel nhận thông báo khóa SIM một chiều từ ngày 2/6

Mất số thuê bao sau 10 ngày đi cải tạo

Phản ánh đến Báo điện tử PetroTimes, anh P.N.L. (ở Sơn La) cho biết, anh bị nhà mạng Viettel tự ý cắt số thuê bao di động và sang tên cho một người khác khi chưa có sự đồng ý và ủy quyền từ anh.

Cụ thể, năm 2016, anh L. đứng tên chính chủ số thuê bao 09789888** theo loại hình thuê bao trả trước. Ngày 2/8/2016, anh L. vi phạm pháp luật và phải đi cải tạo với thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, chỉ 10 ngày sau khi anh L. đi cải tạo, số thuê bao 09789888** đã bị Viettel Sơn La thu hồi và sang tên cho một người khác.

chuyen la o viettel di cai tao 10 ngay bi cat so thue bao
Giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù của anh L.

"Thời gian từ tháng 8/2016 đến tháng 8/2018, do đang chấp hành án nên tôi không được phép sử dụng điện thoại. Số thuê bao 09789888** và điện thoại di động tôi để ở nhà. Thời gian đầu, gia đình tôi vẫn sử dụng điện thoại và có phát sinh cước (do bạn bè gọi điện hỏi thăm tôi và gia đình tôi liên lạc với người thân). Đến ngày 12/8/2016 (tức 10 ngày sau khi anh L. đi chấp hành án - PV), số thuê bao 09789888** của tôi bỗng nhiên bị thu hồi và sang tên cho 1 người khác. Sự việc diễn ra khi tôi đang đi cải tạo, không thông qua tôi, không có đề nghị của tôi, không có sự ủy quyền của tôi" - anh L. bức xúc.

Trở về nhà sau khi chấp hành xong án phạt, anh L. khiếu nại lên chi nhánh Viettel Sơn La nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Thậm chí, phía Viettel còn tự động đóng đơn khiếu nại của anh L., không tiếp tục giải quyết với lý do "Khách hàng không hợp tác".

Hiện, số thuê bao 09789888** đang được một người khác sử dụng. Liên lạc vào thuê bao này, một người đàn ông cho biết đã mua lại chiếc SIM với giá vài chục triệu đồng.

Số thuê bao... vào tay người nhà cán bộ Viettel?

Theo tìm hiểu của PetroTimes, trên hệ thống của Viettel vẫn ghi lại hoạt động đổi SIM và cập nhật dữ liệu thuê bao 09789888**.

Cụ thể, lúc 17h44'24'' ngày 12/8/2016, một nhân viên có tên nội bộ là “HUONGTTM_SLA***” đã thực hiện thao tác đổi sim với nội dung "DNCNDB: Đổi SIM và cập nhật dữ liệu cho thuê bao Mobile…" với lý do "Khách hàng yêu cầu".

Căn cứ theo đơn của anh L., sự việc thu hồi SIM diễn ra đúng 10 ngày sau khi anh này đi cải tạo.

chuyen la o viettel di cai tao 10 ngay bi cat so thue bao
Việc "sang tên đổi chủ" số thuê bao 09789888** diễn ra đúng 10 ngày sau khi anh L. đi cải tạo.

Để làm sáng tỏ thông tin về việc số thuê bao 09789888**, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Viettel Sơn La qua điện thoại. Tuy nhiên, ông Trung chỉ nói: "Tôi chỉ làm công tác kinh doanh, việc này anh liên lạc với bộ phận truyền thông ở Tổng Công ty (Viettel - PV)".

Sau nhiều lần liên lạc với bộ phận truyền thông của Viettel, PV nhận được câu trả lời, việc đổi SIM là do người thân của anh L. đến điểm giao dịch của Viettel đề nghị chuyển đổi. Những thao tác liên quan đến việc thu hồi số thuê bao 09789888** được thực hiện theo đúng quy trình thu hồi số thuê bao không phát sinh cước.

Đại diện Viettel cho biết thêm, đã có đề xuất "đền bù" số thuê bao khác cho anh L. tuy nhiên anh này không đồng ý. Tuy nhiên, khi PV hỏi, nếu không làm sai thì tại sao lại phải "đền" cho anh L.? vị này trả lời Viettel cần khách hàng nên sẵn sàng chịu thiệt?!

chuyen la o viettel di cai tao 10 ngay bi cat so thue bao
Tin nhắn trên điện thoại của anh L. thời điểm chưa bị "cắt" SIM.

Trước những thông tin đại diện Viettel đưa ra, chị M.A (dì ruột của anh L.) khẳng định không hề có việc người thân đến chi nhánh Viettel để yêu cầu chuyển đổi SIM, cập nhật dữ liệu. Ngoài ra, số thuê bao do Viettel đề xuất "đền" cho anh L. không có giá trị ngang bằng với số thuê bao 09789888**.

"Thời điểm phát hiện số thuê bao bị thu hồi, gia đình tôi còn đến chi nhánh Viettel để làm sáng tỏ sự việc nhưng không được chấp nhận vì không có chứng minh thư của chủ SIM. Vậy mà Viettel còn nói là do người nhà đến yêu cầu đổi SIM. Thật không thể chấp nhận được" - chị M.A nói.

Trước những thông tin "mập mờ" của sự việc, dư luận hoài nghi về việc tại sao nhà mạng Viettel "biết" khách hàng đang đi cải tạo mà tự ý cắt số điện thoại? Có hay không những khuất tất phía sau câu chuyện này? Liệu có phải cán bộ Viettel coi thường khách hàng, tự ý cắt SIM mà không cần sự đồng ý và ủy quyền?

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...!

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc