Chuyên gia trong nước: “U23 Việt Nam sẽ thắng Brunei với cách biệt vừa đủ”

08:32 | 22/03/2019

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Brunei chưa bao giờ được cho là đối thủ của bóng đá Việt Nam tại các kỳ giải quốc tế. Thế nên, giới chuyên môn trong nước nghiêng hẳn về khả năng thắng trận của U23 Việt Nam, cho dù có thể chúng ta cũng sẽ không đá hết sức trong trận đấu lúc 20h ngày 22/3 trên sân Mỹ Đình.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương phân tích: “Tôi cho rằng U23 Việt Nam sẽ thắng nhẹ nhàng Brunei, với tỷ số 3-0 chẳng hạn ở trận mở màn bảng K vòng loại U23 châu Á. Trận đấu với Brunei chủ yếu là trận khởi động của U23 Việt Nam, rà soát đội hình, kiểm tra phong độ của các cầu thủ, trước khi bước vào trận gặp Indonesia sau đó”.

chuyen gia trong nuoc u23 viet nam se thang brunei voi cach biet vua du
Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái)

“Về mặt con người, về mặt lối chơi, cũng như chất kết dính, U23 Việt Nam đều hơn hẳn đối phương, nên thắng Brunei không phải là việc khó, quan trọng là thắng và chuẩn bị những gì cho trận quyết định gặp Indonesia sau đây 2 ngày” – cựu HLV Đoàn Minh Xương nói thêm.

Ông Xương cũng chia sẻ những khả năng về nhân sự mà U23 Việt Nam có thể sử dụng trong trận đấu với Brunei: “Hàng phòng ngự vẫn là nơi cần được ổn định. Cho dù Brunei là đối thủ yếu, nhưng hệ thống phòng ngự vẫn phải có những con người tốt nhất, vì chẳng ai mạo hiểm với khâu phòng ngự cả, và thói quen của HLV Park Hang Seo thường không mạo hiểm với tuyến dưới”.

chuyen gia trong nuoc u23 viet nam se thang brunei voi cach biet vua du
U23 Việt Nam sẽ thể hiện trình độ của đội đương kim Á quân giải U23 châu Á?

“Còn ở tuyến trên, Hà Đức Chinh và Quang Hải nhiều khả năng sẽ xuất trận để gánh vác hàng tấn công. Vấn đề còn lại chỉ là vị trí bên cạnh 2 cầu thủ này” – ông Xương nói tiếp – “Vắng Tiến Linh là thiệt thòi cho U23 Việt Nam, nhưng đây là trường hợp bất khả kháng vì Tiến Linh chấn thương, và những cầu thủ như Thanh Bình hay Danh Trung nên tận dụng cơ hội để ghi điểm”.

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước Brunei là điều không cần phải bàn cãi, điều quan trọng là đội bóng của HLV Park Hang Seo thu được gì, thử nghiệm được những gì và những gương mặt nào thông qua trận đấu với Brunei.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương chia sẻ: “Có thể phải sau khi tỷ số và thế trận trên sân đạt mức an toàn, ví dụ như 2-0 chẳng hạn, HLV Park Hang Seo mới bắt đầu thử nghiệm đội hình, thử nghiệm con người”.

“Việc tung cầu thủ từ băng ghế dự bị vào sân thứ nhất là nhằm làm mới lối chơi, thứ nhì là tận dụng sự khao khát của các vị trí mới, giúp cho đội tuyển U23 Việt Nam luôn có trạng thái phấn đấu ở mức cao. Có thể những sự thay đổi sẽ diễn ra trong hiệp 2 của trận gặp Brunei” – vẫn là lời cựu HLV Đoàn Minh Xương.

Theo Dân trí

chuyen gia trong nuoc u23 viet nam se thang brunei voi cach biet vua du

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Brunei (U23 châu Á), 20h ngày 22/3

Cập nhật link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Brunei (U23 châu Á), 20h ngày 22/3. Link xem U23 Việt Nam vs U23 Brunei (U23 châu Á), 20h ngày 22/3. Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Brunei (U23 châu Á), 20h ngày 22/3.