Chuyên gia người Hàn Quốc không mắc Covid-19

19:13 | 31/10/2020

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mẫu xét nghiệm khẳng định lần thứ nhất bằng PCR của chuyên gia người Hàn Quốc được phía Nhật Bản thực hiện cho thấy người này không mắc Covid-19 như kết quả test nhanh trước đó.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết, cơ quan này đã nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm RT-PCR lần thứ nhất của chuyên gia người Hàn Quốc từ TP HCM đến Nhật Bản. Theo đó, kết quả xét nghiệm thực hiện vào ngày 30/10 cho thấy vị chuyên gia Hàn Quốc âm tính với SARS-CoV-2. Xét nghiệm trên được thực hiện sau thời điểm test nhanh cho kết quả dương tính vào 6 ngày trước.

Chuyên gia người Hàn Quốc không mắc Covid-19 - 1
Kết quả xét nghiệm RT-PCR lần thứ nhất của chuyên gia người Hàn Quốc âm tính với SARS-CoV-2

Chuyên gia người Hàn Quốc tuy đã có kết quả âm tính nhưng vẫn đang được phía cơ quan y tế Nhật Bản tiếp tục cách ly, theo dõi và sẽ thực hiện lại xét nghiệm RT-PCR thêm một lần nữa để đủ cơ sở khẳng định người này không mắc Covid-19.

Như đã thông tin, chuyên gia người Hàn Quốc đang công tác tại một công ty của Nhật Bản. Ngày 24/10 vị chuyên gia này rời TP HCM sang Nhật Bản. Ngay sau khi xuống sân bay, các hành khách được lấy mẫu nước bọt thực hiện test nhanh truy tìm virus SARS-CoV-2 theo quy định y tế đối với người nhập cảnh của nước bạn. Kết quả test nhanh dương tính của chuyên gia người Hàn Quốc ngay sau đó được Nhật Bản thông báo cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM.

Cơ quan chức năng của Việt Nam đã nhanh chóng thực hiện các bước khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu hàng loạt xét nghiệm đối với người có tiếp xúc gần với trường hợp trên và những người có tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Kết quả của tất cả các trước hợp xét nghiệm đến nay đều khẳng định không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, Việt Nam đã có gần 60 ngày không có ca bệnh ngoài cộng đồng. Tuy nhiên dịch Covid-19 trên thế giới đang bùng phát dữ dội, nguy cơ có thể xâm nhập vào Việt Nam bất kỳ lúc nào nếu không chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM khuyến cáo cộng đồng cần tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”. Người dân cần mang khẩu trang khi đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người, tăng cường dinh dưỡng nâng cao đề kháng của cơ thể, giữ vệ sinh cơ thể, vệ sinh bàn tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh.

Để bảo vệ an toàn của bản thân, gia đình và toàn xã hội vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, cộng đồng cần chung tay thực hiện “thông điệp 5K” từ Bộ Y tế gồm: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.