Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (9/5 - 15/5): Chúng ta cần thay đổi cách sống của mình

03:00 | 16/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Công suất bổ sung năng lượng tái tạo của EU tăng 30% vào năm 2021; TotalEnergies giành được hợp đồng phát triển trang trại điện gió ngoài khơi Bắc Carolina; Tất cả chúng ta cần thay đổi cách sống của mình...
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (2/5 - 8/5): Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng tái tạo đang là chủ đề nóngChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (2/5 - 8/5): Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng tái tạo đang là chủ đề nóng
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (25/4 - 1/5): Chiến lược khử carbon tại Châu Á - Thái Bình Dương có tín hiệu khả quanChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (25/4 - 1/5): Chiến lược khử carbon tại Châu Á - Thái Bình Dương có tín hiệu khả quan
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (9/5 - 15/5): Chúng ta cần thay đổi cách sống của mình
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Meton Energeiaki khởi động đấu thầu cho công viên năng lượng mặt trời 191 MW ở Hy Lạp

Meton Energeiaki, một liên doanh được thành lập bởi RWE Renewables và PPC Renewables có trụ sở tại Athens, đã đưa dự án công viên năng lượng mặt trời 191 MW vào giai đoạn chuẩn bị chọn nhà thầu trong một cuộc đấu thầu.

Romania: Ngôi trường đặc biệt “Elie Radu” không sử dụng năng lượng

Trường Trung học Công nghệ Năng lượng “Elie Radu” ở Ploiești là trường công lập lớn nhất Romania được cải tạo theo tiêu chuẩn xây dựng gần như không sử dụng năng lượng (NZEB).

Tất cả chúng ta cần thay đổi cách sống của mình

Các nhà khoa học tìm thấy 15 kg nhựa trong dạ dày của xác cá voi có mỏ Cuvier dạt vào một bãi biển trên đảo Rhodes (Hy Lạp). Vụ việc mới nhất trong một chuỗi các vụ việc tương tự nêu bật nguy cơ ô nhiễm nhựa không những đối với động vật biển mà cả với con người.

Các nhà đầu tư đang đổ tiền vào lĩnh vực năng lượng xanh, thị trường carbon

Người đứng đầu bộ phận lập chỉ mục bền vững Manuela Sperandeo của BlackRock cho biết, các dòng tích lũy vào các sản phẩm giao dịch trao đổi bền vững (ETP) đang tiếp tục phát triển. Nó có thể cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư vào năng lượng xanh cũng như thị trường carbon.

Công suất bổ sung năng lượng tái tạo của EU tăng 30% vào năm 2021

Liên minh châu Âu (EU) đã bổ sung kỷ lục 36 GW công suất điện tái tạo mới vào năm 2021, vượt mức bổ sung năm 2020 là 30% và phá vỡ kỷ lục hằng năm trước đó là 35 GW. Thế giới nói chung cũng lập kỷ lục mới về công suất năng lượng tái tạo mới vào năm ngoái, thêm gần 295 GW, tăng 6% so với mức tăng trưởng năm 2020. Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

Hoa Kỳ đang thực hiện các bước đầu tiên để giải ngân hơn 2,3 tỷ USD cho công nghệ thu giữ carbon

Hôm 11/5, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ thông báo rằng họ đang thực hiện các bước đầu tiên để giải ngân hơn 2,3 tỷ USD cho công nghệ thu giữ carbon có trong Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Biden, mà tổng thống đã ký về công nghệ thu giữ carbon hồi tháng 11/2021.

TotalEnergies giành được hợp đồng phát triển trang trại điện gió ngoài khơi Bắc Carolina

TotalEnergies đã thắng gói thầu phát triển một trang trại gió ngoài khơi ở khu vực vịnh Carolina Long giá trị 160 triệu USD. Nằm cách bờ biển 20 hải lý (37 km), hợp đồng thuê bao gồm diện tích 120 hải lý vuông (222 km vuông) sẽ tạo ra công suất hơn 1 GW, đủ để cung cấp điện cho hơn 300.000 ngôi nhà. Dự án dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2030.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto