Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (25/4 - 1/5): Chiến lược khử carbon tại Châu Á - Thái Bình Dương có tín hiệu khả quan

10:00 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Tín hiệu khả quan về chiến lược khử carbon tại Châu Á - Thái Bình Dương; Xe điện thân thiện với môi trường như thế nào...
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (18/4 - 24/4): Chi phí đầu tư cho năng lượng xanh có thể bị Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (18/4 - 24/4): Chi phí đầu tư cho năng lượng xanh có thể bị "trật bánh"
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (11/4 - 17/4): Đẩy nhanh quá trình khử carbon toàn cầu nhằm từ bỏ nguồn năng lượng của NgaChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (11/4 - 17/4): Đẩy nhanh quá trình khử carbon toàn cầu nhằm từ bỏ nguồn năng lượng của Nga
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (25/4 - 1/5): Chiến lược khử carbon tại Châu Á - Thái Bình Dương có tín hiệu khả quan
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xe điện thân thiện với môi trường như thế nào?

Thế giới đang cố gắng loại bỏ các nhiên liệu hóa thạch đang làm suy yếu khí hậu toàn cầu. Nhưng khi ô tô điện trở nên phổ biến hơn, một số người đặt câu hỏi rằng chúng thân thiện với môi trường như thế nào?

Tín hiệu khả quan về chiến lược khử carbon tại Châu Á - Thái Bình Dương

Một báo cáo gần đây cho thấy rằng tương đối ít công ty ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã áp dụng chiến lược phát thải carbon ròng bằng 0 cho đến nay. Tuy nhiên, có cơ sở để lạc quan một cách thận trọng khi các nhà phát triển không gian trong khu vực công bố các mục tiêu đầy tham vọng và thử nghiệm các chiến lược khử carbon một cách sáng tạo.

Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời cảnh báo suy thoái do gián đoạn chuỗi cung ứng và thuế quan

Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ đang cảnh báo về sự chậm lại trong việc lắp đặt các dự án trong năm nay do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và mối đe dọa từ các mức thuế mới của Hoa Kỳ đối với hàng nhập khẩu tấm pin từ Đông Nam Á đã ập đến.

California sẵn sàng duy trì hoạt động cho các nhà máy điện hạt nhân

Người phát ngôn của Thống đốc Gavin Newsom cho biết: California sẵn sàng duy trì hoạt động nhà máy điện hạt nhân còn lại cuối cùng để duy trì độ tin cậy của điện khi chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch. Tuyên bố này đánh dấu một bước tiến của bang, đã lên kế hoạch từ năm 2016 để thay thế công suất phát điện lớn của Diablo Canyon trong thập kỷ này bằng các nguồn năng lượng không chứa carbon khác như năng lượng mặt trời, pin lưu trữ và gió.

Bốn cách thích ứng với biến đổi khí hậu để sinh tồn và phát triển

Chỉ 4 tháng đầu năm 2022, người Úc đã chứng kiến ​​một số thảm họa khí hậu xảy ra trên khắp lục địa, từ việc tẩy trắng san hô đến lũ lụt và cháy rừng tàn phá... Đây là những lời nhắc nhở rõ ràng về việc biến đổi khí hậu có thể tàn phá các cộng đồng như thế nào, đơn cử như phá hủy nhà cửa, phá vỡ vòng quay cuộc sống và hệ sinh thái môi trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy