Chuyện cô sinh viên liệt hai chân giàu nghị lực

17:41 | 13/12/2013

1,115 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đi lên từ đôi chân tật nguyền nhưng Phạm Thị Hương vẫn là một trong những sinh viên xuất sắc, gương mặt tiêu biểu nhất của trường Học viện Tài chính.

Chúng tôi gặp với Hương tại khu ký túc xá G6 của trường Học viện Tài chính, hình ảnh ấn tượng với chúng tôi đầu tiên về Hương đó là một cô gái nhỏ nhắn đôi chân teo nhỏ, ngồi thu mình trên chiếc xe lăn luôn tươi cười niềm nở trong cuộc trò chuyện. Đặc biệt vượt trên tất cả về câu chuyện cuộc đời của cô sinh viên, chắc chắn sẽ là bài học truyền cảm hứng cho rất nhiều số phận chưa tìm thấy lối đi của riêng mình.

Bị liệt chân từ hồi 2 tháng tuổi

Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo tại tỉnh Thái Bình, với bố làm đủ thứ nghề để kiếm sống, mẹ Hương làm công việc trông trẻ tại một trường mầm non gần nhà. Dẫu có khó khăn đến nhường nào họ luôn hy vọng những điều tốt đẹp nhất cho con của mình, ngày lọt lòng mong đợi đã đến, Hương được sinh ra cũng khỏe mạnh như bao đứa trẻ bình thường khác, nhưng chẳng bao lâu tai họa đã đến với gia đình khi mới được 2 tháng tuổi, cô bị sốt cao và được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm màng não mủ.

Cô sinh viên giàu nghị lực Phạm Thị Hương

Đứng trước hoàn cảnh như vậy bố mẹ Hương đã hết lòng chạy vạy khắp nơi để lo các chạy chữa, thuốc thang ở nằm viện… mong sao giành lại được sự sống cho đứa con gái nhỏ của mình. Sau rất nhiều thời gian nằm viện, Hương may mắn được cứu sống nhưng cả 2 chân bị teo dần.

Thời gian cứ trôi đi, điều kiện bản thân bị hạn chế nên cô gái gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, vì bị liệt hai chân từ bé như vậy nên Hương cũng chỉ ở quanh quẩn chơi trong nhà. Nhiều lúc nhìn bạn bè đồng trang lứa vui chơi bên ngoài lại thấy tủi thân, thế nhưng may mắn Hương nhận được sự đùm bọc tình yêu thương từ gia đình. Hơn nữa ngay từ bé Hương đã ý thức được rằng bản thân đã sinh ra kém may mắn thì càng phải học tập giỏi và tốt hơn để thay đổi cuộc đời số phận của mình.

Kể về quãng thời gian còn đi học cấp I, II Hương vẫn luôn thầm cảm ơn người mẹ tận tụy đã ngày ngày không quản nắng, mưa đều đặn vượt qua quãng đường cách nhà gần 5km để đưa cô gái tới trường dù trời mưa hay nắng.

Ký ức của Hương là những khó khăn của việc bị liệt hai chân, nhưng đâu đó ngọn lửa niềm tin tinh thần lạc quan của cô gái vẫn luôn cháy bỏng.

Không phụ lòng của cha mẹ, với sự cần cù, chiu khó, Hương đã rất nỗ lực trong công việc học tập, làm bạn bè thầy cô phải nể phục. Suốt 12 năm liền Hương đều đạt được danh hiệu học sinh giỏi, cô cũng luôn nằm trong Top đầu học sinh trong lớp, trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2009 cô gái cũng giành được kết quả ấn tượng với điểm số rất cao 23,5 (chưa kể điểm cộng), để chính thức trở thành sinh viên trường Học viện Tài chính.

Vượt khó đến giảng đường

Đôi khi với những người bình thường việc phải đều đặn mỗi ngày đến trường rất khó, nhưng đối với Hương việc đó lại trở nên gian nan hơn bao giờ hết. Bởi mỗi khi cần việc đi đâu, hay đến giảng đường nào Hương lại phải trông chờ vào sự giúp đỡ của mọi người, đặc biệt là các bạn nam trong lớp.

Trong câu chuyện của mình Hương lúc nào cũng tràn đầy niềm tin, không có chỗ cho sự mặc cảm hay không bằng lòng về những gì mình đang có. Hương cũng liên tục giành những lời cảm ơn tới những người mặc dù không quen biết, tuy nhiên đã giúp đỡ mình giống những người thân của mình vậy.

Điều ý nghĩa hơn cả là trong suốt mười mấy năm đi học của mình, Hương có một người bạn thân gần nhà luôn sẵn sàng đi bên cạnh giúp đỡ mọi việc, nhiều khi bố mẹ đi làm bận thì người bạn đó sẵn sàng cõng Hương về tới nhà.

Hương chụp ảnh kỷ yếu cùng những người bạn trong lớp của mình

Trong suốt 4 năm học đại học Hương cũng luôn là sinh viên giỏi với điểm tổng kết 8,6, có kỳ cao nhất đạt hơn 9,0. Ngoài ra cô gái cũng vinh dự nhận được rất nhiều học bổng của của trường, của khoa đặc biệt là quỹ học bổng “Thắp Sáng Niềm Tin” cho 4 năm học của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, từ học bổng Nick Vujicic trao tặng.

Không chỉ đạt được thành tích học tập tuyệt vời đó, Hương còn rất thích tham gia các hoạt động xã hội, những hoạt động trường lớp luôn có sự góp mặt của cô sinh viên giàu nghị lực này.

Chia sẻ tâm sự về những ước mơ trong tương lai gần, Hương mong muốn học hỏi thêm nhiều hơn nữa những kiến thức chuyên ngành để sau này có nhiều cơ hội cho việc làm của mình. Tuy nhiên trong những lời tâm sự của Hương đâu đó vẫn có một chút nỗi buồn bởi Hương cho biết có thể hoàn cảnh mình như thế này cũng rất khó khăn để xin được việc làm. Mặc dù vậy Hương vẫn có niềm tin những điều may mắn, tốt đẹp nhất sẽ đến với mình chỉ cần không bỏ cuộc.

Phú Văn



 

DMCA.com Protection Status