Chương trình đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” đón năm mới 2020

08:07 | 26/12/2019

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ IV năm 2020 sẽ được diễn ra vào lúc 20h ngày 4/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.    

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và mừng xuân Canh Tý; Hướng tới kỷ niệm Kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020); 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), 75 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

chuong trinh nghe thuat dac biet vang mai giai dieu to quoc don moi 2020
Họp báo giới thiệu chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” lần thứ IV năm 2020

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” được xây dựng theo mạch chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới. Mở đầu chương trình là màn liên khúc hát múa đại hợp xướng "Đảng là cuộc sống của tôi". Tiếp đó, chương trình được chia thành 2 chương với các chủ đề: Đảng là cuộc sống của tôi và Cung đàn mùa xuân.

Ở chương I, Đảng là cuộc sống của tôi, chương trình sẽ đem đến cho khán giả những ca khúc đi cùng năm tháng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước như: Tự hào đi lên ôi Việt Nam; Đảng đã cho ta một mùa xuân; Tiếng hát từ thành phố mang tên Người; Bác Hồ một tình yêu bao la; Lá cờ Đảng; Làng tôi; Trên đỉnh Trường Sơn ta hát; Ở hai đầu nỗi nhớ; Đất nước; Bài ca hy vọng; Bài ca thống nhất.

Chương II, Vang mãi giai điệu Tổ quốc sẽ đem đến cho khán giả những ca khúc được đông đảo khán giả yêu mến như: Mùa xuân bên cửa sổ; Xuân đã về; Hoa cỏ mùa xuân; Hà Nội 12 mùa hoa; Đường tàu mùa xuân; Mùa xuân gọi; Mùa xuân yêu thương; liên khúc Ngày tết quê em, Việt Nam đường chúng ta đi.

Với mục tiêu hấp dẫn đa dạng, mỗi năm, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lại đem đến cho công chúng những điểm mới, khác biệt. Ở đó, không chỉ là sự đầu tư công phu, hấp dẫn, không chỉ là dàn dựng sáng tạo, mà còn quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu của nền âm nhạc Việt Nam đương đại.

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ IV năm 2020 tiếp tục có sự đồng hành của dàn nghệ sĩ tên tuổi đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình như: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Mận, và các nghệ sĩ được giới trẻ yêu thích hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương… Đặc biệt, năm nay, chương trình có sự tham gia của hai nghệ sĩ đại diện cho hai dòng nhạc, hai đối tượng khán giả: NSƯT Vân Khánh và ca sĩ trẻ Tóc Tiên.

Đồng hành cùng “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” ngay từ số đầu tiên và liên tục trong 3 năm qua, NSND Quang Thọ khẳng định, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” luôn là chương trình ông mong chờ được cống hiến giọng ca của mình. Chương trình với những ca khúc hào hùng về đất nước, những ca khúc sống mãi với thời gian, được dàn dựng rất ấn tượng và hấp dẫn. Điều làm tôi thấy lý thú là Vang mãi giai điệu Tổ Quốc dù là chương trình nghệ thuật mang tính chính thống nhưng lại hấp dẫn đa dạng đối tượng khán giả. Tôi đã chứng kiến những khán giả tầm tuổi tôi xúc động ứa nước mắt, cũng chứng kiến những bạn trẻ chỉ ở tuổi cháu tôi hào hứng theo dõi chương trình từ đầu tới cuối. Đó là điều không phải chương trình nghệ thuật chính trị nào cũng có thể làm được.

Theo Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm, đây là chương trình thường niên thuộc chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị nhằm tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc.

Chương trình còn nhằm khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước; đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại hội XII của Đảng.

N.H

chuong trinh nghe thuat dac biet vang mai giai dieu to quoc don moi 2020

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
chuong trinh nghe thuat dac biet vang mai giai dieu to quoc don moi 2020

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Kết đoàn toàn dân”
chuong trinh nghe thuat dac biet vang mai giai dieu to quoc don moi 2020

Sâu lắng chương trình nghệ thuật "Quà tháng Năm dâng Người"
chuong trinh nghe thuat dac biet vang mai giai dieu to quoc don moi 2020

Tái hiện lịch sử chói lọi “Huyền thoại một con đường”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.