Chúng tôi xin gửi gắm niềm tin vào Chính phủ

09:00 | 01/08/2011

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chúng tôi mong rằng, nhiệm kỳ này, Đảng, Chính phủ và đặc biệt là với vai trò của người đứng đầu cơ quan hành pháp, Thủ tướng Chính phủ cứng rắn, thẳng tay trừng trị những cán bộ thoái hóa, biến chất. Có như vậy mới tạo được niềm tin mới cho nhân dân.

Mong Thủ tướng và Chính phủ phải cứng rắn, thẳng tay trừng trị những cán bộ tha hóa, biến chất

Chúng tôi rất phấn khởi khi tại kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII đã bầu ra được các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của cơ quan hành pháp và lập pháp là những người mà chúng tôi tin cậy, yêu quý. Ghép bốn tên của các vị lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội lại thật là hay và rất khí thế. Vận nước chắc chắn sẽ lên!

Xã hội chúng ta đang có những bước biến chuyển mạnh mẽ. Bên cạnh những yếu tố tích cực thì cũng còn không ít tiêu cực, mà sự tiêu cực đó xuất phát từ một bộ phận không nhỏ cán bộ hư hỏng, thoái hóa, biến chất.

Năm trước, trong một kỳ họp Quốc hội, chúng tôi được nghe Thủ tướng giãi bày rằng, mấy năm rồi mà Thủ tướng chưa kỷ luật được ai. Chúng tôi thấy lo bởi lẽ người dân đã thấy quá nhiều những cán bộ không xứng đáng về năng lực và phẩm chất. Vậy mà không kỷ luật được, không thay đổi được vị trí công tác của họ thì có lẽ điều đó càng làm cho những cố gắng của Đảng, Chính phủ trong việc lãnh đạo đất nước thêm khó khăn.

Chúng tôi mong rằng, nhiệm kỳ này, Đảng, Chính phủ và đặc biệt là với vai trò của người đứng đầu cơ quan hành pháp, Thủ tướng Chính phủ cứng rắn, thẳng tay trừng trị những cán bộ thoái hóa, biến chất. Có như vậy mới tạo được niềm tin mới cho nhân dân.

Nguyễn Sơn

Mong Chính phủ trao quyền cho Petrovietnam nhiều hơn nữa

PGS.TS Trần Ngọc Toản – nguyên Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam:

“Tôi kỳ vọng vào bộ máy lãnh đạo mới làm thế nào để thực hiện được mục tiêu tối cao là dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; đặc biệt là dân chủ. Tránh tất cả mọi việc làm của cá nhân, của tổ chức chỉ mang tính hình thức.

Một lĩnh vực đang nhức nhối mà tôi mong các nhà lãnh đạo thấu hiểu và làm ngay. Đó là việc tiết kiệm điện đi đôi với xây dựng mới các nhà máy điện. Chúng ta đang định xây dựng 2 nhà máy điện nguyên tử ở Ninh Thuận, sẽ cung cấp 10-20% nhu cầu điện quốc gia. Nếu Chính phủ có những biện pháp mạnh tay tiết kiệm điện thì mỗi năm chúng ta sẽ có một sản lượng điện bằng 2 nhà máy điện hạt nhân chuẩn bị xây dựng. Ví dụ, trong hai tháng 4 và 5-2011, TP Hồ Chí Minh có gần 1 triệu hộ dân đã tiết kiệm được một lượng điện từ 5-10% so với lượng điện toàn thành phố tiêu thụ cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, ngành Dầu khí đang chiếm khoảng 24% GDP cả nước, khoảng 30% tổng thu ngân sách Nhà nước hàng năm nhưng về mặt quản lý Nhà nước chỉ có một Vụ Năng lượng thuộc Bộ Công Thương. Vụ Năng lượng đang quản lý cả than, điện, dầu khí; với những đóng góp của ngành Dầu khí trong những năm qua như thế thì nên lập thêm một Bộ Dầu khí để xứng tầm với thực tế phát triển. Điều cuối cùng tôi mong muốn, Chính phủ trao quyền cho Petrovietnam nhiều hơn nữa trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Bởi chỉ có nền tảng khoa học vững chắc thì một tập đoàn kinh tế lớn mới vươn tới đỉnh cao”.

Gửi gắm niềm tin

Ông Nguyễn Đức Mão, 84 tuổi, lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, trú tại 153 Phùng Khắc Khoan, thị xã Sơn Tây, Hà Nội:

“Với những đảng viên thuộc thế hệ tiền khởi nghĩa như chúng tôi, niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chế độ khó có gì lay chuyển được. Tuy vậy, chúng tôi vẫn luôn dõi theo những đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước để nhìn nhận và củng cố niềm tin ấy.

Các đồng chí lãnh đạo được Quốc hội khóa XIII bầu ra đều là những người có tâm và có tầm, nhiều kinh nghiệm lãnh đạo đất nước, hy vọng rằng họ sẽ gánh vác tốt trọng nhiệm đưa đất nước vượt qua những khó khăn, sáng suốt và quyết tâm để đưa ra được những chính sách đúng đắn nhất, hợp lòng dân nhất đối với những vấn đề quốc kế dân sinh, xây dựng đất nước mỗi ngày một phát triển vững mạnh hơn.

Thời nào cũng vậy, lãnh đạo đất nước có đức có tài và đoàn kết thì quốc thái dân an. Tôi vốn luôn tin “anh hùng” tạo nên “thời thế”, ngàn năm qua, dân tộc ta đã có biết bao vị lãnh đạo tài ba dựng nên nghiệp lớn, giúp cho quốc gia có được vị thế hôm nay, điển hình là Bác Hồ kính yêu của chúng ta.

Người lãnh đạo ngày nay cũng vất vả gian nan chẳng kém thời đấu tranh giải phóng đất nước giành độc lập, cũng phải lao tâm khổ tứ trước những thử thách khắc nghiệt để lo cho vận mệnh dân tộc. Mong rằng các đồng chí ấy vững vàng lèo lái “con thuyền đất nước” để thỏa lòng trông đợi, đáp ứng niềm tin mà nhân dân gửi gắm”.

Ưu tiên vì mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Anh hùng Lao động Trần Văn Giao – nguyên Vụ trưởng vụ Dầu khí, Văn phòng Chính phủ:

“Đối với Thủ tướng và mỗi thành viên Chính phủ mới, tôi mong đó là người có tư duy đổi mới, có ý tưởng đột phá, táo bạo và sáng tạo, gần dân, nghe dân, thương dân và cam kết ưu tiên làm ngay một số việc thiết thực cụ thể cần làm ngay có lợi cho dân, cho đất nước.

Nền kinh tế thế giới và nước ta đang trên đà hồi phục, để hội nhập thu được kết quả ngày càng tốt hơn, rộng hơn, sâu hơn, Chính phủ phải có những ưu tiên xây dựng cơ chế, chính sách đúng, đồng bộ và kịp thời để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (nhất là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng xuất khẩu), cần giảm chi phí đầu vào, giảm lãi suất, cân bằng thu chi ngân sách, kiên quyết hạn chế nhập khẩu những hàng hóa và dịch vụ mà nước ta đã hoặc có thể sản xuất được để giảm nhập siêu kéo dài.

Để có những quyết sách đúng và kịp thời, tôi mong Thủ tướng, các phó thủ tướng, các bộ trưởng,… nên quan tâm lựa chọn đào tạo bồi dưỡng các chuyên gia tham mưu tư vấn thực sự có năng lực, có tầm, có trách nhiệm, trung thực và làm việc trên tinh thần hợp tác vì mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Chính phủ và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế nước ta”.

Kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo

Ông Nguyễn Hiệp – nguyên Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam:

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc