Chung tay giữ gìn đôi mắt sáng và khỏe mạnh

07:57 | 13/03/2019

339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Bệnh viện mắt Hà Nội 2 tổ chức họp báo “Những ca glôcôm điển hình” để tuyên truyền về mối nguy hại của bệnh glôcôm (bệnh thiên đầu thống).  
chung tay giu gin doi mat sang va khoe manh
Các bác sĩ bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám bệnh cho bệnh nhân mắc bệnh glôcôm

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2010 thế giới có khoảng 60,5 triệu người bị glôcôm, dự tính năm 2020 sẽ có 79,5 triệu và năm 2030 sẽ có 110 triệu người bị bệnh này. Hiện nay, bệnh glôcôm đã trở thành nguyên nhân quan trọng thứ 2 gây mù trên thế giới.

Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê của Bệnh viện mắt Trung ương cho biết, cả nước có 380,8 nghìn người mù 2 mắt, trong đó có 24,8 nghìn người mù do glôcôm (chiếm 65%, đứng thứ 2 sau bệnh đục thể thủy tinh: 66,1%). Ước tính nước ta hiện nay có khoảng 650 nghìn người mắc bệnh glôcôm.

chung tay giu gin doi mat sang va khoe manh
Toàn cảnh họp báo

Chia sẻ tại họp báo, Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết: “Bệnh glôcôm là bệnh lý tổn thương dây thần kinh thị giác. Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh glôcôm, đặc biệt là các trường hợp như: Những người hơn 40 tuổi, tiền sử gia đình có người mắc bệnh glôcôm, người có nhãn áp cao, bị tật khúc xạ, viễn thị, cận thị, có tiền sử mắt bị chấn thương, dùng corticoid kéo dài, đái tháo đường, béo phì hoặc bị tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn hệ thống.... Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, mắt bị glôcôm sẽ dần tiến đến mù lòa và vĩnh viễn không có khả năng hồi phục.

Để hạn chế mù lòa do glôcôm và tiến tới mục tiêu của chương trình Thị giác 2020 “không còn mù lòa do glôcôm”, WHO và Hiệp hội Glôcôm thế giới đã phát động tuần lễ glôcôm thế giới vào tháng 3 hàng năm với thông điệp: “Mỗi người cần được khám mắt định kỳ mỗi năm một lần để phát hiện bệnh kịp thời” nhằm đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh glôcôm và các nguy cơ của bệnh.

Để hưởng ứng tuần lễ glôcôm thế giới, các buổi chiều từ ngày 11/3 đến 16/3/2019, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 sẽ tổ chức khám mắt miễn phí cho những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh glôcôm.

Phú Văn

chung tay giu gin doi mat sang va khoe manh10 dấu hiệu cảnh báo của bệnh mất trí nhớ - Alzheimer
chung tay giu gin doi mat sang va khoe manhBí quyết giúp khỏi bệnh mất ngủ
chung tay giu gin doi mat sang va khoe manhKhoa học đang bỏ rơi người già

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.