Chúng ta có thể “trẻ lại” 3 tuổi chỉ trong 8 tuần!

03:07 | 22/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nghe tưởng như là một lời quảng cáo cho các sản phẩm chống lão hóa, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy mọi người thực sự có thể đảo ngược quá trình lão hóa thông qua một chương trình thay đổi chế độ ăn uống và lối sống đơn giản.
Nhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng vitamin E quá liềuNhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng vitamin E quá liều
Tuổi già có đáng sợ?Tuổi già có đáng sợ?
Chúng ta có thể “trẻ lại” 3 tuổi chỉ trong 8 tuần!
Ảnh: Pinterest

Trong một thử nghiệm lâm sàng mang tính đột phá, các nhà khoa học Mỹ phát hiện bằng cách cân bằng quá trình methyl hóa ADN, những người tham gia đã trẻ hóa tuổi sinh học hơn 3 năm trong vòng chưa đầy 2 tháng. Theo các nhà nghiên cứu, lão hóa là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh mãn tính, do đó, đảo ngược tuổi tác ADN của một người có thể giúp họ khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn.

Thay đổi lối sống nào có thể đảo ngược quá trình lão hóa?

Về cơ bản, methyl hóa ADN là quá trình làm tắt gien, dẫn đến các hoạt động tích lũy tổn thương và làm suy yếu dần chức năng của tế bào, thường là do tình trạng căng thẳng tinh thần (stress) và những gánh nặng liên quan đến tuổi tác và bệnh tật.

Trong 8 tuần thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã theo dõi kết quả của chương trình điều trị tập trung vào chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập thể dục, thư giãn và bổ sung chế phẩm sinh học cũng như các dưỡng chất thực vật đối với 43 nam giới khỏe mạnh, từ 50 đến 72 tuổi. Kết quả cho thấy việc áp dụng những thay đổi lối sống và dinh dưỡng được các nhà khoa học thiết kế chặt chẽ này đã “làm giảm đáng kể” tốc độ lão hóa sinh học của tế bào, với tỷ lệ trẻ hóa đo được là khoảng 3 năm.

Nhà di truyền học hàng đầu của Ðại học McGill, Tiến sĩ Moshe Szyf, cho biết phương pháp tự nhiên để đảo ngược quá trình lão hóa này nhắm tới mục tiêu cụ thể là quá trình methyl hóa trong cơ thể người và kết quả thu được có thể dẫn đến các liệu pháp bổ sung nhằm cải tạo gien mà không cần dùng đến thuốc.

Các nhà nghiên cứu cho biết chế độ dinh dưỡng và lối sống mà những người tham gia bắt buộc phải tuân thủ trong chương trình điều trị bao gồm:

- Mỗi tuần tiêu thụ 3 phần gan động vật (85g) và 5-10 quả trứng (tốt nhất là loại có nguồn gốc hữu cơ, giàu omega-3).

- Mỗi ngày tiêu thụ: 2 chén rau lá xanh đậm (tùy ý lựa chọn cải thìa, bó xôi, cải xoăn, bông cải xanh, bông cải trắng, cải xoong, cải ngọt hoặc cải xanh); 3 chén ngũ cốc nguyên cám; 1-2 củ dền cỡ vừa; 4 muỗng hạt bí; 1 phần thực phẩm bổ sung chất thích ứng methyl hóa (tùy ý chọn: nửa chén quả mọng, nửa muỗng cà phê hương thảo, nửa muỗng cà phê nghệ, 2 tép tỏi vừa, 2 tách trà xanh hoặc 3 tách trà ô long); 170g đạm động vật, 2 phần trái cây có chỉ số đường huyết (GI) thấp; Chỉ dùng chất béo “lành mạnh” (dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạt lanh); Uống đủ nước; Không ăn từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng; Tránh ăn thêm đường/kẹo, sữa, ngũ cốc tinh chế, các loại đậu; Hạn chế sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa.

Bổ sung theo toa: PhytoGanix - thực phẩm bổ sung kết hợp các enzyme từ thực vật hữu cơ có trong rau quả, các loại hạt, thảo mộc, prebiotics và probiotics với liều lượng 2 viên mỗi ngày; UltraFlora Intensive Care, chứa lợi khuẩn Lactobacillus plantarum với liều dùng 2 viên/ngày.

- Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm;

- Tập thể dục tối thiểu 30 phút/ngày, ít nhất 5 ngày/tuần;

- Giảm stress bằng các bài tập thở.

- Kiểm soát stress bằng các bài tập thở.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo điện tử Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]