Chứng khoán ngày 6/3: Ngồi yên cho chắc!

08:53 | 06/03/2013

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Petrotimes xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/3 để bạn đọc tham khảo.

Tâm lý thận trọng vẫn sẽ bao trùm thị trường ngày 6/3.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI: Cầu gom mua giá rẻ chủ yếu tập trung ở vùng giá thấp, trong khi đó bên bán vẫn chiếm ưu thế do phần lỗ cứ tăng dần lên hằng ngày thật quả là áp lực. Cây nến ngày tiếp tục giảm và tạo khoảng trống nhỏ (Small Gap) cho thấy dấu hiệu chán nản lên cao của bên nắm giữ cổ phiếu. Khối lượng giao dịch có dấu hiệu co hẹp, ở mức 57,36 triệu đơn vị, giảm 11,45%.

SSI đưa ra khuyến nghị: Nhà đầu tư trung hạn có thể mua dần vào các cổ phiếu tiềm năng đang được cung ra ở mức giá thấp trong phiên.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC: Lực cầu bắt đáy đang xuất hiện trở lại khi 2 chỉ số dần tiếp cận các vùng hỗ trợ mạnh 450 đối với VN-Index và 58.5 đối với HNX-Index. Như vậy, mặc dù có thể còn xuất hiện thêm một hai nhịp sụt giảm trong phiên nhưng chúng tôi kỳ vọng cung cầu sẽ sớm tìm được điểm cân bằng trong các phiên giao dịch tới trước khi cho tín hiệu hồi phục.

Mặc dù vậy, đây chỉ là những đánh giá mang tính ngắn hạn và nhịp hồi phục sắp tới sẽ cần được kiểm định tính bền vững. Nhà đầu tư chỉ nên áp dụng chiến lược giải ngân một tỷ trọng thấp và nên ưu tiên cho các giao dịch T+1, T+2”.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS: Thị trường tiếp tục xu hướng với một phiên giảm nữa trên cả hai sàn ngày hôm nay. Xu hướng giảm trên sàn HNX-Index mạnh hơn khá nhiều so với VN-Index, và các chỉ báo ngắn hạn cho thấy HNX-Index vừa rơi vào tình trạng quá bán.

MBS cho rằng: Nhà đầu tư vẫn nên hành động thuận theo xu hướng và chưa cần mua lại vội.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC: Trong giai đoạn này của thị trường, chúng tôi cho rằng chiến lược an toàn là nên tạm đứng ngoài quan sát thêm tín hiệu từ thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT- FPTS: Có thể thấy thị trường đang bị ảnh hưởng bởi việc nhà đầu tư co danh mục và cắt margin ở một số cổ phiếu nóng, khiến cho đà giảm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Cùng với đó thị trường đã không còn nhận được sự hỗ trợ dồi dào từ dòng vốn ngoại, hiệu ứng từ hoạt động review danh mục của các quỹ ETF đã không còn tạo được sự bất ngờ và tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư nữa.

Diễn biến tiêu cực trong những phiên gần đây đang khiến tâm lý thận trọng tăng cao và dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng tham gia thị trường. Trong những phiên sắp tới để có thể hồi phục thị trường cần phải có những thông tin hỗ trợ cần thiết và sự tích cực hơn từ thanh khoản.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị thận trọng và bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục là cần thiết để giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro, bảo toàn nguồn vốn trong bối cảnh thị trường có thể sẽ phải đối mặt với một nhịp điều chỉnh sâu sau nhịp tăng điểm đầu năm”.

Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS: VN-Index có thể quay về hỗ trợ 440 trước khi bật tăng trở lại. Tuy nhiên, sự hỗ trợ tích cực của một số mã vốn hóa lớn như GAS, MSN, VIC, VNM … có thể giúp hạn chế mức giảm của VN-Index.

Xem xét chi tiết hơn, nhiều mã thành viên của VN-Index đã quay về mức đáy tương ứng với đáy 440 của chỉ số chung VN-Index. Do đó, có khả năng VN-Index sẽ không giảm sâu về 440 mà dao động xung quanh mức đáy 459.

Trong khi đó, HNX-Index đang giao dịch gần hỗ trợ 59 nên có thể sẽ giảm tốc trong các phiên tới. Việc đảo chiều ngay lúc này là khó xảy ra; thay vào đó, HNX-Index có thể sẽ tích lũy trước khi bật tăng trở lại. Ở chiều giảm, nếu xuyên thủng hỗ trợ 59, HNX-Index có thể giảm sâu hơn về hỗ trợ 57, tương ứng mức Fibonacci 61,8%.

ACBS nhận định: Thị trường sẽ phải cho thấy sự giảm tốc trước khi đảo chiều, nếu có.

Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí – PSI: Thanh khoản trên hai sàn sụt giảm cả về giá trị và khối lượng với mức khối lượng giao dịch đạt 123.41 triệu đơn vị giảm -20% so với phiên giao dịch ngày 4/3/2013, giá trị giao dịch đạt 1,223.16 tỉ đồng giảm -31,4% so với phiên giao dịch trước.

Các dấu hiệu kỹ thuật cũng như thị trường cho thấy chưa có tín hiệu tích cực nào đáng kể để thị trường thoát khỏi xu hướng sụt giảm trong phiên tiếp theo cũng như xu hướng trong ngắn hạn.

PSI cho rằng: Thị trường tiếp tục sụt giảm trong ngắn hạn một số phiên tới đây và có thể về các mốc 450 điểm và có thể rơi tiếp về tới mốc 420 điểm nếu diễn biến tiếp tục xấu đi trong các phiên tới.

Vũ Lâm