Chứng khoán ngày 12/2: Cơ hội không dành cho số đông

07:25 | 12/02/2020

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số lượng cổ phiếu tăng tương đối ít nên VNDS cho rằng nhà đầu tư nên kiên nhẫn tích luỹ trong giai đoạn thị trường đi ngang. 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bứt phá trong phiên giao dịch hôm qua (11/2) giúp chứng khoán trong nước nối lại mạch tăng điểm. VN-Index đóng cửa tại 934,6 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 198 mã tăng và 135 mã giảm. Khối ngoại đảo chiều khi trở lại trạng thái bán ròng hơn 58 tỷ đồng, trong đó nhiều nhất tại MSN và VNM.

Sau những phiên rung lắc mạnh, thị trường đang dao động trong nhịp hồi phục với nền thanh khoản thấp, cho thấy khả năng trụ vững trước "cú sốc" dịch viêm phổi.

Theo đánh giá của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (VNDS), thị trường sẽ đi lên tương đối chậm và các phiên điều chỉnh có thể xen kẽ tăng giá. Trong giai đoạn này, cơ hội không dành cho số đông nhà đầu tư vì cổ phiếu tham gia đà tăng tương đối ít so với cổ phiếu suy yếu. Dòng tiền nhiều khả năng tiếp tục tìm cơ hội ở nhóm ngân hàng, nhất là khi nhiều cổ phiếu đã tăng lại sau phiên điều chỉnh đầu tuần.

Hầu hết nhóm phân tích đồng quan điểm thị trường sẽ kiểm định lại vùng giá 940 điểm trong phiên hôm nay. Đây là ngưỡng kháng cự quan trọng mà thị trường cần vượt qua để thiết lập xu hướng tăng điểm mới. Nếu vượt qua ngưỡng này, chỉ số sẽ mở rộng đà hồi phục với đích đến kế tiếp là 960-965 điểm. Trong trường hợp ngược lại, thị trường sẽ giằng co quanh vùng 920-940 điểm trong thời gian tới và các chỉ số chính sẽ biến động hẹp dần.

"Chúng tôi đang thiên về khả năng thị trường cần thêm thời gian dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi vùng hỗ trợ 920-922 điểm và vùng kháng cự 937-943 điểm", chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định.

Với diễn biến hiện tại, nhóm phân tích VNDS cho rằng, chiến lược khôn ngoan là hạn chế hào hứng mua khi giá cổ phiếu lên cao và kiên nhẫn tích luỹ khi thị trường điều chỉnh. Nhà đầu tư cũng được khuyến nghị không mua đuổi và thận trọng nếu có nhu cầu tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu bluechip có nền tảng tốt nhưng giá đang giảm.

Theo VNE