Chứng khoán kỳ vọng tiếp tục tăng trong tuần trước Tết

06:56 | 20/01/2020

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các công ty chứng khoán kỳ vọng VN-Index có thể tiếp tục tăng lên vùng kháng cự 990 trong tuần trước Tết, nối tiếp đà tăng mạnh từ tuần trước.

Thị trường đã có tuần giao dịch tích cực, với VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm. Kết thúc tuần trước, VN-Index tăng 10,42 điểm (1,08%) lên gần 979 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index đóng cửa tuần ở mức 103,88 điểm, tăng 1,62%. Đà tăng của thị trường được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng, đặc biệt là bộ ba VCB, BID và CTG. Ba cổ phiếu này đóng góp gần 10 điểm vào mức tăng chung của chỉ số. Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất là GAS, VRE và MSN, lấy đi của VN-Index gần 3 điểm.

Dự đoán cho tuần cuối trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, các công ty chứng khoán đều kỳ vọng chỉ số sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực.

Sau khi vượt qua vùng kháng cự 969-972 điểm tuần trước, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong tuần này và hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 985-990 điểm trong ngắn hạn.

"Xu thế trung hạn của thị trường đang có sự chuyển biến theo hướng tích cực hơn sau khi vùng hỗ trợ quanh 972 điểm bị phá vỡ", báo cáo của BVSC viết. Tuy nhiên, nhóm phân tích cũng cảnh báo, dù thị trường vẫn đang còn dư địa tăng điểm, diễn biến của chỉ số có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Với góc nhìn thận trọng hơn, Công ty chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng, diễn biến tích cực có thể duy trì, nhưng áp lực giảm vị thế có thể sớm diễn ra khiến cho chỉ số giằng co trước vùng kháng cự mới 983 – 986 điểm. "Dù vậy, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng dòng tiền khối ngoại và mùa công bố thông tin kết quả kinh doanh vẫn là yếu tố hỗ trợ VN-Index sớm tăng điểm sau kỳ nghỉ Lễ", báo cáo viết.

Tính từ đầu năm 2020 khối ngoại đã mua ròng 59 triệu USD trong đó mua ròng 12,9 triệu USD trong tuần vừa qua. Quỹ E1VFVN30 đang là quỹ năng nổ nhất khi có liên tiếp 11 phiên tăng quy mô liên tiếp tương đương 170 tỷ đồng. Các quỹ ETF Vaneck, Kim Kindex và Premia MSCI đều tăng nhẹ quy mô trong khi FTSE VN không thay đổi.

Dưới góc độ đầu tư, BVSC khuyến nghị n

âng tỷ trọng danh mục lên mức 45-55% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên kế tiếp.

Trong trường hợp chỉ số xuất hiện các nhịp "throwback" để kiểm định lãi các vùng điểm vừa bị vượt qua, nhà đầu tư nắm giữ vị thế cổ phiếu cao có thể xem xét thực hiện các hoạt động bán trading.

Với BSC, nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc mở vị thế trong những phiên rung lắc đầu tuần tới đón đầu xu thế tích cực sau kỳ nghỉ Lễ. Trong khi đó, với nhà đầu tư trung hạn, nhóm phân tích khuyến nghị tiếp tục tích lũy cổ phiếu cơ bản ở những phiên điều chỉnh cho mục tiêu 2 tháng tới.

Theo VNE