Chung kết cuộc thi Tài năng Robot - Robotacon WRO 2018

09:10 | 21/08/2018

1,084 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc thi Tài năng Robot - Robotacon WRO 2018 thu hút sự tham dự của 283 đội thi với 770 thí sinh đến từ hơn 100 trường tiểu học, THCS, THPT và ĐH trên toàn quốc vừa diễn ra vòng chung kết tại TP. Hồ Chí Minh.  
chung ket cuoc thi tai nang robot robotacon wro 2018

Các đội tham gia vòng chung kết

Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty CP Việt Tinh Anh - nhãn hàng Lego Education và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tổ chức nhằm tạo sân chơi sáng tạo khoa học kỹ thuật và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề bằng vận dụng kiến thức liên môn và robotics, dành cho lứa tuổi 8 - 20 tuổi.

Áp dụng mô hình cuộc thi quốc tế WRO, cuộc thi “Tài năng Robot Robotacon – WRO 2018” tại Việt Nam có chung chủ đề và luật chơi với cuộc thi quốc tế để bảo đảm tính cọ xát và những kỹ năng toàn cầu thế kỷ 21 mà các em cần được trang bị.

chung ket cuoc thi tai nang robot robotacon wro 2018

Khoảnh khắc một đội nhí dành chiến thắng

Với chủ đề “Vấn đề về lương thực - thực phẩm”, các thí sinh sẽ vận dụng kiến thức liên môn cùng với kỹ năng thiết kế robot và lập trình để tìm ra giải pháp thiết thực, giải quyết những đề bài như: Tiết kiệm thức ăn, canh tác chuẩn xác và vận chuyển thức ăn; trang trí gian hàng và trình bày ý tưởng của mình bằng tiếng Việt và tiếng Anh cũng như thuyết minh về tính hiệu quả và khả thi của robot mà đội sáng tạo ra…

chung ket cuoc thi tai nang robot robotacon wro 2018

Ban tổ chức trao giải vô địch cho đội Việt Robot – B6-02

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải vô địch cho 8 đội ở các bảng thi, trong đó 5 đội xuất sắc nhất sẽ đại diện cho Việt Nam cùng 66 nước thành viên tham dự cuộc thi vô địch thế giới World Robot Olympiad 2018 tại Thái Lan vào tháng 11.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina- cho biết: Với định hướng tập trung hỗ trợ phát triển giáo dục của một công ty công nghệ, Samsung không ngừng tìm kiếm những nội dung mới để đưa vào các chương trình trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của mình. Đặc biệt, khi trở thành đơn vị đồng tổ chức của cuộc thi Robotacon 2018, Samsung hy vọng sẽ mang đến một sân chơi khoa học ứng dụng và công nghệ hữu ích nhằm khơi gợi, nuôi dưỡng niềm đam mê yêu thích học tập STEM cho giới trẻ.

Báo Công thương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps