[Chùm ảnh] Đường hầm bí mật giúp "trùm ma túy" nguy hiểm nhất thế giới vượt ngục

16:08 | 15/07/2015

2,784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Joaquin "El Chapo" Guzman, trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới đã trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano được canh phòng cẩn mật của Mexico thông qua một hệ thống đường hầm rất tinh vi hôm 12/7.
[Chùm ảnh] Tù nhân Mỹ [Chùm ảnh] Tù nhân Mỹ "đào tẩu" như phim hành động

Guzman là một trong những tên trùm tội phạm có tổ chức quyền lực nhất thế giới. Hắn đứng đầu nhóm chuyên nhập lậu cocaine, cần sa và ma túy đá có giá trị đến hàng tỷ USD vào Mỹ. Sau khi bị bắt năm 1993, năm 2001, tên trùm ma túy này đã trốn thoát khỏi nhà tù Puente Grande, gần thành phố Guadalajara. Khi đó, Guzman vượt ngục bằng cách trốn trong một giỏ giặt ủi. Guzman bị bắt lại vào năm 2014.

Joaquin "El Chapo" Guzman được cho là đã vượt ngục bằng một hệ thống đường hầm dài khoảng 1,5km, bắt đầu từ khu vực tắm ở buồng giam của hắn. Hệ thống đường hầm phức tạp, có đèn chiếu sáng và quạt thông gió, được xây dựng trong thời gian dài mà không hề bị phát hiện đã giúp "ông trùm của các ông trùm ma túy" lần thứ hai vượt ngục thành công.

Nhà chức trách Mexico đang huy động toàn bộ lực lượng để săn lùng tên này. Các chuyến bay từ thành phố Toluca, gần nhà tù Altiplano, nơi giam giữ Guzman, đã bị đình chỉ. Cảnh sát đang truy tìm tên tội phạm ở khu vực cách thủ đô khoảng 90km về phía tây. 30 nhân viên làm việc trong các bộ phận thuộc nhà tù cũng được lấy lời khai.

D.Q

Tổng hợp