Chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy ở sân bay Nội Bài

19:34 | 09/06/2013

626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 9/6, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã có báo cáo về sự cố cháy nhà kho tạm của đội xây dựng số 6 (thuộc Công ty cổ phần Vinaconex 9) tại công trường Nhà ga hành khách T2 - Nội Bài lên Ban An ninh, An toàn Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam. Theo đó, chưa xác định được nguyên nhân vụ hỏa hoạn...

>> Bà hỏa 'hỏi thăm' công trình xây dựng Nhà ga T2 Nội Bài

Theo Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương, vào khoảng 15h ngày 8/6, một đám cháy đã bùng phát ở kho vật liệu của nhà thầu thi công công trình Nhà ga T2 - Nội Bài, do Tổng công ty Cảng hàng không làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, người chứng kiến vụ việc đầu tiên là anh Phan Khắc Hoàn, công nhân trong khi đang làm nhiệm vụ tại công trường Nhà ga hành khách T2, đã phát hiện có lửa cháy và cột khói bốc lên từ nhà kho đội xây dựng số 6 của Công ty cổ phần Vinaconex 9. Diện tích nhà kho khoảng 50m2 được bao bọc và lợp bằng tấm tôn sắt.

Vụ hỏa hoạn tại công trường xây dựng Nhà ga T2 - Nội Bài vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

 

Ngay sau khi phát hiện có lửa, công nhân đang thi công khu vực gần đó đã sử dụng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không hiệu quả. Nhận được tin báo, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã triển khai ngay phương án chữa cháy theo quy định, như: khoanh vùng đám cháy; sơ tán người và phương tiện và phối hợp với các đơn vị liên quan để tham gia công tác chữa cháy; huy động 4 xe chữa cháy đến hiện trường.

“Rất may, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người, về tài sản gồm một số xe mô tô và dụng cụ trang thiết bị bị cháy” - ông Nguyễn Huy Dương cho hay.

Ông Nguyễn Huy Dương khẳng định, hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân gây cháy. Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Dự án Nhà ga T2 Nội Bài triển khai thi công 34 tháng, dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2014. Dự án đầu tư gồm nhà ga hành khách T2 có 4 tầng với diện tích mặt bằng khoảng 139.000 m2, được thiết kế theo mô hình dạng cánh với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Nhà ga sẽ được đầu tư hệ thống thiết bị, dây chuyền công nghệ hàng không tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo quy hoạch đến năm 2020, Nhà ga T2 sẽ đạt công suất 10-15 triệu hành khách mỗi năm. Sau năm 2020, Chính phủ sẽ xem xét đầu tư thêm nhà ga T3, T4 để nâng công suất sân bay Nội Bài lên 50 triệu hành khách mỗi năm.

Tổng mức đầu tư của dự án Nhà ga T2 gần 900 triệu USD, tương đương gần 18.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản khoảng 691 triệu USD. JICA đã cam kết khoản vay 12,6 tỷ yen Nhật Bản cho dự án này.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc