Rà soát điểm thi THPT Quốc gia 2018:

Chưa phát hiện sai phạm ở Lạng Sơn

08:05 | 22/07/2018

375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 21/7, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Lạng Sơn đã có buổi gặp mặt báo giới công bố kết luận xác minh điểm thi bất thường ở tỉnh này.  

Tham dự buổi họp báo gồm có tổ công tác của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia do ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT; ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Lạng Sơn; ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn và đại diện trong ban chỉ đạo thi của tỉnh này.

chua phat hien sai pham o lang son
Ông Sái Công Hồng trong buổi họp báo

Sau 3 ngày kết hợp với cơ quan chức năng, rà soát điểm thi được cho là bất thường ở tỉnh Lạng Sơn, đại diện tổ công tác của Bộ GD&ĐT, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết: Đã tiến hành chấm thẩm định 1539 bài thi trắc nghiệm với 572 bài thi môn Toán. Trong đó, 549 bài thuộc điểm thi số 01 – Trường THPT chuyên Chu Văn An (nơi các chiến sĩ cảnh sát cơ động K20 thi) và 23 bài thi có điểm số cao ở các điểm thi khác.

Chấm thẩm định 222 bài thi Khoa học tự nhiên, trong đó 199 bài thuộc điểm thi trường THPT chuyên Chu Văn An và 23 bài có điểm số cao của các thí sinh khác.

Chấm thẩm định 395 bài thi Khoa học xã hội với 355 bài thuộc điểm thi trường THPT chuyên Chu Văn An và 40 bài thi có điểm số cao của các điểm thi khác.

Chấm thẩm định 350 bài thi ngoại ngữ với 346 bài thuộc điểm thi trường THPT chuyên Chu Văn An và 4 bài có điểm số cao của các thí sinh khác.

Đối với bài thi tự luận đã tiến hành chấm 51 bài thi tự luận môn Ngữ văn.

Kết quả, đối với bài thi trắc nghiệm, 100% số bài thi sau khi chấm thẩm định có điểm không thay đổi so với kết quả thi do hội đồng thi Sở GD&ĐT Lạng Sơn công bố ngày 11/7/2018.

Đối với bài thi Tự luận, so với kết quả hội đồng thi Sở GD&ĐT Lạng Sơn công bố ngày 11/7/2018 công bố có một chút thay đổi.

Cụ thể, trong 51 bài thi chấm thẩm định không có bài nào tăng điểm thêm. Có 43/51 bài thi không thay đổi điểm so với kết quả đã công bố. Có 8 bài thi giảm điểm, chiếm 15,7%.

Cụ thể, có 4 bài thi giảm 1,25 điểm; 3 bài thi giảm 1,5 điểm; 1 bài thi giảm 1,75 điểm.

Riêng bài thi giảm 1,75 điểm sau khi rà soát cho thấy bài này thực chất chỉ giảm 1,25 điểm. Tuy nhiên, so với điểm hội đồng thi Lạng Sơn công bố thì giảm 1,75 điểm. Nguyên nhân là do khi cộng điểm cơ học ở các câu, cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm bài thi tăng 0,5 điểm.

Qua quá trình rà soát, xác minh chấm thẩm định, tổ công tác xác minh đi đến kết luận: "Tính đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện dấu hiệu sai phạm trong công tác tổ chức thi của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Lạng Sơn".

Tuy nhiên, bộ vẫn yêu cầu hội đồng thi Sở GD&ĐT Lạng Sơn làm rõ và kiểm điểm rút kinh nghiệm trách nhiệm của các cá nhân liên quan đối với tổ chấm thi môn Ngữ văn.

Ông Hồng cũng yêu cầu sở phải công bố kết quả chấm thẩm định 51 bài thi môn Ngữ văn trong ngày 22/7 để nhanh chóng trả lại điểm thi thật cho thí sinh.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.