Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nhà máy đóng tàu cho Kiểm ngư, Cảnh sát biển

16:53 | 03/07/2014

1,253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (3/7), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với tập thể cán bộ, Công ty Sông Thu (thuộc Bộ Quốc phòng).

Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty Sông Thu

Báo cáo với Chủ tịch nước, Đại tá Hà Sơn Hải, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sông Thu cho biết, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa của nước ta, toàn đơn vị đã huy động 100% nhân lực, vật lực để kịp thời sửa chữa 51 lượt tàu CSB và Kiểm ngư bị Trung Quốc tông va làm hư hỏng.

“Với tinh thần sẵn sàng vì Hoàng Sa thân yêu, hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ và công nhân đã phải làm việc liên tục 3 ca/ngày. “Có những tàu bị hỏng nặng, nếu ngày bình thường phải sửa mất 3 tháng. Nhưng chúng tôi đã thức trắng đêm để sửa xong con tàu chỉ trong 3 ngày”, Đại tá Hà Sơn Hải cho biết.

Chủ tịch nước trò chuyện với lãnh đạo và các kỹ sư tại nhà máy.

Cũng theo Đại tá Hà Sơn Hải, trong những năm qua, Công ty Sông Thu đã hoàn thành và đóng mới 22 tàu các loại cho Bộ tư lệnh CSB, Hải quân và các lực lượng thi thi pháp luật khác. Hiện nay, Công ty Sông Thu đang tập trung toàn bộ nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công đóng mới tàu DST 4612 chiếc số 4 và tàu DN 2000 cho CSB. Dự kiến, tháng 12/2014 sẽ hoàn thành và bàn giao. Dự kiến, tháng 12/2014 sẽ hoàn thành và bàn giao.

Ghi nhận tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của tập thể cán bộ Tổng Công ty Sông Thu, Chủ tịch nước cho biết, trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn đóng nhiều tàu công suất lớn cho CSB và Kiểm ngư làm nhiệm vụ trên biển. Do vậy, Công ty Sông Thu phải phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, sáng tạo để đóng mới các loại tàu cho CSB và Kiểm ngư.

“Còn các đồng chí, phải tập trung nhân lực để đóng các con tàu càng nhanh càng tốt”, Chủ tịch nước yêu cầu và nhấn mạnh: “Muốn giữ vững vùng biển thiêng lien của tổ quốc, chúng ta phải có những đội tàu công suất lớn để các cán bộ chiến sỹ CSB và Kiểm ngư có thể hiên ngang hoạt động dài ngày trên biển, giữ”.

Hàn Giang