Chủ tịch nước chúc tết cụm giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ

18:40 | 09/02/2016

1,867 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 9/2 (mùng 2 tết Bính Thân), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng một số lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đến thăm và chúc tết cán bộ công nhân viên đang làm việc tại cụm giàn Công nghệ trung tâm số 2 (CNTT số 2) thuộc Xí nghiệp khai thác dầu khí, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Đi cùng đoàn, về phía các bộ ngành trung ương và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm thường trực văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Hoàng Ngọc Tùng, Cục trưởng cục quản trị T78; đồng chí Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7...

Đón tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Liên doanh Việt – Nga; đồng chí Maltsev V.V., Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro cùng các đồng chí lãnh đạo và cán bộ công nhân viên cụm giàn CNTT số 2.

chu tich nuoc chuc tet cum gian cntt so 2 mo bach ho
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà tết CBCNV cụm giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ

Cụm giàn CNTT số 2 đang thực hiện nhiệm vụ khai thác, thu gom, xử lý và vận chuyển dầu tại mỏ Bạch Hổ và được ví là trái tim của mỏ Bạch Hổ.

Tại đây, Chủ tịch nước đã đi thăm người lao động đang làm việc tại giàn ép vỉa, giàn công nghệ trung tâm số 2 và giàn nén khí trung tâm.

chu tich nuoc chuc tet cum gian cntt so 2 mo bach ho
Chủ tịch nước xem mẫu dầu thô của mỏ Bạch Hổ

Tại phòng Câu lạc bộ giàn CNTT số 2, Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa đã báo cáo với Chủ tịch nước sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Vietsovpetro. Tính đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được gần 218 triệu tấn dầu thô, đưa về bờ 29 tỉ m3 khí. Tổng doanh thu đạt 71 tỉ USD, nộp cho nhà nước Việt Nam 46 tỉ USD và nộp cho phía Liên Bang Nga 10,6 tỉ USD. Riêng năm 2015, Vietsovpetro đã khai thác được 5,2 triệu tấn dầu thô, vượt kế hoạch 100 ngàn tấn.

Giàn CNTT 2 có vị trí đặc biệt quan trọng đối với Vietsovpetro, tính đến thời điểm hiện tại đã khai thác 127 triệu tấn dầu và là đơn vị nhận rất nhiều phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng, Xí nghiệp Khai thác nhận danh hiệu Anh hùng lao động.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ khai thác dầu, khí và làm dịch vụ thì Vietsovpetro còn thực hiện nhiều công trình nhà giàn DK của Bộ Quốc phòng. Nhân dịp này, TGĐ Từ Thành Nghĩa cũng nêu một số kiến nghị của Vietsovpetro lên Chủ tịch nước.

chu tich nuoc chuc tet cum gian cntt so 2 mo bach ho
Thay mặt Liên doanh Việt - Nga, Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa tặng Chủ tịch nước quà lưu niệm

Chủ tịch nước đã nghe đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN báo cáo những thành tích đã đạt được trong năm 2015, đồng thời nêu lên những khó khăn mà PVN đang phải đối diện trong bối cảnh giá dầu giảm sâu. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh khẳng định Vietsovpetro vẫn là xương sống của PVN với việc đóng góp lớn về sản lượng dầu thô khai thác hằng năm.

chu tich nuoc chuc tet cum gian cntt so 2 mo bach ho
Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh chúc tết CBCNV cụm giàn CNTT số 2

Trong không khí mùa xuân mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhắc lại những ngày tháng gian khó của ngành dầu khí, nhắc đến mong ước của Bác Hồ về việc xây dựng ngành dầu khí Việt Nam khi nước nhà còn chia cắt bởi chiến tranh và nhắc nhở người dầu khí phải luôn luôn nhớ mối thâm tình mà Liên Xô ngày trước cũng như Liên Bang Nga ngày nay đã giúp đỡ Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch nước đã đánh giá cao kết quả đạt được của ngành dầu khí thời gian qua và chia sẻ những khó khăn của ngành hiện nay khi giá dầu thô trên thế giới giảm rất sâu.

chu tich nuoc chuc tet cum gian cntt so 2 mo bach ho
Chủ tịch nước cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV tại Câu lạc bộ giàn CNTT số 2

Chủ tịch nước cũng ân cần hỏi thăm đến đời sống của người lao động đang làm việc tại cụm giàn CNTT  số 2 nói riêng cũng như đời sống cán bộ công nhân viên Vietsovpetro nói chung. Trong đó tiền lương, thưởng tết cho người lao động Vietsovpetro được Chủ tịch nước quan tâm thăm hỏi.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ân cần chúc tết cán bộ, công nhân ngành dầu khí và hy vọng trong năm mới, kinh tế thế giới tăng trưởng tốt, giá dầu thô tăng từ đó doanh thu, lợi nhuận các đơn vị trong ngành tăng, giúp đời sống cán bộ, công nhân viên ngành dầu khí sẽ tốt hơn.

Thay mặt tập thể người lao động dầu khí, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cá nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro hoàn thành những nhiệm vụ được giao và hứa với Chủ tịch nước sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để giữ vững và xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động được Đảng, Nhà nước trao tặng.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status