Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại tỉnh Thái Bình

07:04 | 18/01/2018

1,162 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/1, tại thành phố Thái Bình, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Kinh tế TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình về NMNĐ Thái Bình 2.  

Cùng đi có Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh, các Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Đỗ Chí Thanh cùng lãnh đạo Văn phòng, các ban chuyên môn Tập đoàn.

Tiếp đoàn công tác của PVN, về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh Thái Bình.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai tinh thai binh

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh với lãnh đạo tỉnh Thái Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã bày tỏ sự trân trọng đối với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình.

"Dự án NMNĐ Thái Bình 2 được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Bây giờ chúng ta phải động viên lẫn nhau, gặp khó thì phải bàn bạc, phải có dũng khí, tự tin để đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đến đích. Chúng tôi rất mong có sự ủng hộ lớn hơn nữa từ lãnh đạo tỉnh Thái Bình, nhân dân Thái Bình".

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của PVN cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hiện có 4 đến 5 dự án đã và đang triển khai tại tỉnh Thái Bình, nhưng Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đang gặp khó khăn nhất. Nhà máy không chỉ quan trọng với Tập đoàn mà còn rất quan trọng với tỉnh Thái Bình. Tuy dự án đang được triển khai, nhưng đã đưa vào kế hoạch thu ngân sách của tỉnh Thái Bình năm 2018 cũng như 3 năm trong nhiệm kỳ này, riêng năm 2018 thu khoảng 400 tỷ đồng, từ năm 2019 trở đi thu trên dưới 1.000 tỷ đồng.

"Nếu dự án chỉ chậm 1 ngày không chỉ thiệt hại cho quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà thiệt ngay cho tỉnh Thái Bình, đồng thời kéo theo nhiều hệ lụy phức tạp về an ninh trật tự trên khu vực này. Chính vì lẽ đó, sự gắn bó giữa Tập đoàn và Thái Bình xưa nay rất sâu sắc, tình nghĩa. Thái Bình là cái nôi của Dầu khí, cho nên từ cấp ủy, chính quyền, ban, ngành của tỉnh rất quan tâm. Có thể nói, mọi việc liên quan đến Tập đoàn, đến dự án, có khi lãnh đạo Tập đoàn chưa đến thì địa phương đã đến rồi. Chúng tôi lo cho dự án này như lo công việc của địa phương" - đồng chí Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai tinh thai binh

Lãnh đạo PVN tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh Thái Bình

Trước đó, Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện và làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Thành Công - Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status