Chủ tịch Hạ viện Anh từ chức để phản đối Brexit

10:17 | 23/05/2019

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom vừa tuyên bố từ chức vì mất niềm tin vào kế hoạch của chính phủ về vấn đề Brexit.
chu tich ha vien anh tu chuc de phan doi brexit
Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom

Trên mạng xã hội Twitter, bà Leadsom cho biết, bà từng chấp nhận một số thỏa hiệp không dễ chịu về Brexit. Song cho đến nay, bà đã quyết định rút lui vì không còn tin tưởng rằng Brexit sẽ diễn ra thành công với phương pháp tiếp cận của Thủ tướng Theresa May.

Theo bà Leadsom, vấn đề Brexit đã không được xem xét kỹ lưỡng, cũng như không nhận được sự đồng thuận của các thành viên nội các. Ngoài ra, đang có sự chia rẽ giữa các bộ trưởng Anh về vấn đề Brexit.

Chủ tịch Hạ viện Anh cũng phản đối việc tổ chức trưng cầu dân ý về Brexit lần hai vì cho rằng nó có thể làm cho sự chia rẽ thêm sâu sắc, từ đó phá vỡ liên minh.

chu tich ha vien anh tu chuc de phan doi brexit
Đơn từ chức của bà Andrea Leadsom được công bố trên mạng xã hội Twitter

Dù ca ngợi sự chính trực, quyết đoán và quyết tâm của Thủ tướng May, nhưng bà Leadsom cũng thúc giục thủ tướng đưa ra những quyết định vì lợi ích cho đất nước, chính phủ và đảng Bảo thủ.

Trước đó, Thủ tướng May đã bất ngờ đưa ra đề xuất bỏ phiếu một dự luật tổng thể, bao gồm cả thỏa thuận đưa nước Anh rời EU và khả năng tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần hai về Brexit.

Bình An

Guardian

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc