Chủ nhà vô nhân tính hành hạ dã man người giúp việc

16:26 | 06/01/2012

446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một phụ nữ đi làm giúp việc bị chủ nhà xối nước nóng vào chỗ kín, bắt dùng miệng dọn bỉm, ép nhai cả bát ớt cay... vì làm việc chậm chạp.

Gán tội ăn trộm tiền để tra tấn

Đó là nội dung tố cáo của bà Phạm Thị Phương 58 tuổi, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Được biết, vụ việc xảy ra ngay tại địa bàn phường Kim Mã, quận Ba Đình (Hà Nội).

Theo lời kể của nạn nhân, tháng 9/2011, qua người giới thiệu, bà Phương đến giúp việc cho gia đình bà Minh (ở ngõ 95 phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội). Do đã có tuổi, làm việc chậm chạp, bà Phương thường xuyên bị bà chủ chửi bới, không cho ăn, dùng tay chân đánh, dùng dép ghè vào mặt, hoặc tiện vớ được cái gì cũng đánh… Thậm chí, có lần bà Phương còn bị bà Minh bắt phải ăn… phân của cháu ngoại bà ta ở trong bỉm.

Bà Phương kể tiếp, đỉnh điểm, cách đây khoảng một tuần, bà Minh bật bình nước nóng rồi ép bà Phương vào nhà tắm, lột sạch quần áo. Sau đó, bà chủ bật nước nóng hết cỡ, xối vào ngang bụng bà Phương và vào bộ phận sinh dục. Sau lần đó, bà Phương bị bỏng nặng, đi vệ sinh rất đau đớn, song không được bà chủ cho đi bệnh viện mà bà chủ Minh mua về một lọ thuốc rồi xịt vào chỗ bỏng của nạn nhân, rồi giam ở trong nhà.

Bà Phương đang chữa trị tại bệnh viện Ứng Hòa (ảnh LD).

Đến sáng ngày 5/1, bà Phương được bà chủ gọi xe ôm, cho ra bến xe đưa cho 1 triệu đồng để về quê. Ngoài ra, bà Minh còn dọa không được nói với người nhà là bị đánh đập, tra tấn, phải nói là bị ngã cầu thang và bỏng mỡ, không sẽ cho người về tận xã, “xử” cả nhà.

Đến chiều cùng ngày, phát hiện bà Phương có dấu hiệu không bình thường, gia đình bà Phương gặng hỏi mới hay chuyện, liền tức tốc đưa bà vào Bệnh viện Vân Đình cấp cứu.

Theo bà Phương, ngoài nguyên nhân do bà làm việc chậm chạp, gần đây bà Minh dựng chuyện bị mất trộm 5 triệu đồng, đổ cho bà lấy cắp và tra khảo hằng ngày. Đáng chú ý, bà Phương cho biết dưới sức ép của bà Minh, trước khi được rời thoát khỏi nơi giam cầm này, bà Phương đã phải viết giấy nhận nợ số tiền trên và bị gia chủ tịch thu chứng minh thư.

Bên cạnh đó, nạn nhân Phương còn bị chủ nhà tuyên bố không trả tiền công giúp việc 4 tháng qua. Thậm chí còn khám xét đồ đạc, trấn lột 1,9 triệu đồng tiền công bà Phương làm giúp việc cho một gia đình khác trước đó, với tội dành dụm để chi tiêu cá nhân.

Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Phú (Trưởng khoa Ngoại BV Vân Đình) cho biết, bà Phương nhập viện chiều cùng ngày, với thương tích bỏng độ 2 và 3, diện tích bỏng 18%, tập trung ở vùng bụng dưới, mông, đùi, nguy hiểm nhất là bỏng ở bộ phận sinh dục, rất dễ để lại di chứng… Kíp trực đã tiêm thuốc chống sốc bỏng, kháng sinh và truyền dịch cho bệnh nhân. Nếu những ngày tới diễn tiến bệnh nhân nặng hơn, sẽ phải chuyển tuyến trên.

Tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (huyện Ứng Hoà), bà Phương vẫn đang điều trị tích cực, nằm tại phòng 303, khoa Ngoại. Trong cái giá lạnh hơn 10 độ của Thủ đô Hà Nội, các vết bỏng khắp vùng lưng, bụng, vùng kín… càng đau đớn hơn. Bà Phương nằm co quắp và kể những câu chuyện trong nước mắt.

Công an vào cuộc

Theo Trung tá Lê Thanh Hùng, Trưởng Công an phường Kim Mã cho biết, ngay sau khi được báo cáo vụ việc, Công an phường đã lập tức vào cuộc, một mặt xác minh sự việc từ nạn nhân, mặt khác “tung quân” về Hà Giang, là quê của của bà Minh, nhà riêng của bà Minh tại Hà Nội để làm rõ vụ việc.

Được biết, Đội trọng án của Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội cũng đã vào cuộc, phối hợp với Công an phường Kim Mã để điều tra vụ việc. Thông tin về chủ nhà vẫn đang được điều tra, tìm hiểu rõ.

Theo nguồn tin của Petrotimes, sau khi nhận thông tin vụ việc người giúp việc Phạm Thị Phương bị chủ nhà tra tấn. Sáng ngày 6/1, Công an phường Kim Mã đã vào cuộc để làm rõ vụ việc. Theo đó, cơ quan công an đã về bệnh viện Đa khoa huyện Ứng Hòa để lấy lời khai của nạn nhân Phương.

Ngôi nhà bà Phương bị tra tấn đóng kín cửa cả ngày.

Sáng 6/1, PV đã có mặt tại ngôi nhà nơi bà Phạm Thị Phương bị bạo hành dã man. Theo tìm hiểu ban đầu, căn nhà này được bà Minh thuê ở cùng con gái và đứa cháu ngoại từ tháng 7/2011. Còn hộ khẩu thường trú ở xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Chồng bà Minh thì đi công tác nên thường xuyên vắng nhà còn hai con trai thì đã đi học.

Tìm đến địa chỉ này, nhiều người dân đang tụ tập bàn tán xôn xao. Cái ngõ 95 khá nhỏ nên hầu như mọi người đều biết nhau. Tuy nhiên, duy nhất nhà bà Minh thì mọi người lại ít biết nhất. Đó là vì bà này sống khép kín, không giao lưu với hàng xóm bao giờ.

Bác Phạm Văn Báu, Tổ trưởng Tổ dân phố Khu dân cư số 2, phường Kim Mã cũng cho biết, bản thân bác tối qua (5/1) cũng đi cùng đoàn với phía Công an phường để xác minh sự việc. Bà Minh mới thuê nhà này đến ở từ tháng 7/2011 nên cũng ít người hiểu cuộc sống của họ. Sau khi xảy ra vụ việc thì cũng thấy họ khoá cửa đi luôn, không để lại dấu tích gì.

Theo quan sát, căn nhà 3 tầng này có mặt tiền chỉ khoảng 3m song khá sâu. Hàng xóm cho biết, không hề nghe thấy tiếng kêu cứu hay kêu đau gì phát ra từ ngôi nhà này.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Phương rất yếu do vết bỏng bị nhiễm trùng.

Trước khi làm giúp việc cho nhà chị Minh, bà Phương cũng đã làm cho một người hàng xóm gần đấy nên dân cư ngõ 95 Kim Mã biết bà Phương khá rõ. Mọi người đều nhận xét, bà Phương rất hiền lành, ít nói, chịu khó, chỉ có điều tuổi cũng tương đối cao nên hơi chậm chạp.

Cùng ngày, anh Phạm Quốc Kỳ, em trai của bà Phương đã đệ đơn kêu cứu lên Công an phường Kim Mã. Trong nỗi bức xúc cùng cực, anh Kỳ nói: “Chúng tôi không thể tưởng tượng được giữa người với người lại đối xử như thế! Chị tôi là người hiền lành, thật thà. Bất đắc dĩ vì khó khăn mới phải đi làm giúp việc để nuôi mẹ già liệt sĩ, hiện đã 95 tuổi. Tôi chỉ mong sẽ vạch mặt kẻ đã hại chị tôi ra nông nỗi này!”.

Theo lời kể của anh Kỳ, bố anh mất đã 20 năm, anh trai cả thì hy sinh ngoài chiến trường. Nhà còn chị Phương và anh. Khi anh lập gia đình thì chị Phương vẫn ở một mình nuôi mẹ già. Gia đình rất khó khăn, thuộc diện nghèo khó. Mẹ già lại ốm đau luôn nên mấy năm nay chị Phương đi làm giúp việc để có đồng ra, đồng vào, hai mẹ con nuôi nhau.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc