Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Chủ động chống dịch, lan tỏa yêu thương

07:00 | 02/05/2020

1,858 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Năng lượng Mới, Trung tâm Y tế (TTYT) Vietsovpetro luôn sẵn sàng kích hoạt các phương án khẩn cấp trong trường hợp có dịch bệnh với phương châm “Chủ động phòng, chống bệnh Covid-19 vì trách nhiệm của bạn và của cộng đồng”.

"Chống dịch như chống giặc”

Bác sĩ Nguyễn Văn Hiệp - Phó giám đốc TTYT Vietsovpetro - cho biết: Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách chặt chẽ hơn, bám sát theo quy trình của Bộ Y tế, TTYT Vietsovpetro đã triển khai “Phiếu khai báo thông tin y tế - Lịch sử tiếp xúc tại TTYT cho tất cả mọi người đến khám bệnh hoặc liên hệ công tác tại TTYT”, đặc biệt là TTYT đưa thêm phần theo dõi lịch trình tiếp xúc của bệnh nhân hoặc của khách hàng bằng cách người tiếp xúc dưới 2m sẽ ký tên vào phiếu. Khi có một trường hợp nghi nhiễm hoặc mắc Covid-19 có thể truy xuất lịch sử đã tiếp xúc để cần thiết thì sẽ cô lập một khoa hoặc một bộ phận, tránh nguy cơ phải dừng toàn bộ hoạt động của TTYT như đã xảy ra tại Việt Nam.

chu dong chong dich lan toa yeu thuong
Đo thân nhiệt cho CBCNV làm việc trên giàn nén khí trung tâm Vietsovpetro

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” tại các công trình biển và bờ của Vietsovpetro, ngay từ trong Tết Canh Tý, TTYT Vietsovpetro đã phối hợp với các đơn vị trong Vietsovpetro tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho tất cả các CBCNV, đội ngũ lao động quốc tế Việt - Nga trước khi ra làm việc với các công trình biển. Các trường hợp kiểm tra phát hiện ho sốt và khó thở, khi nghi ngờ bệnh lý, TTYT sẽ thông tin nhanh để đơn vị bố trí nhân sự khác đi biển thay thế...

Việc thiết lập vành đai an toàn cho các giàn khoan, bảo đảm sức khỏe cho đội ngũ CBCNV được Vietsovpetro chú trọng hơn bao giờ hết. Mỗi cán bộ của TTYT Vietsovpetro đều hiểu rõ rằng, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể phải trả giá đắt, có thể dừng hoạt động cả một giàn khoan hay công trình sản xuất trên biển, thiệt hại khôn lường.

chu dong chong dich lan toa yeu thuong
Khám sàng lọc

Bác sĩ Nguyễn Văn Hiệp cũng vui mừng thông báo thêm, nhờ sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Bộ Y tế và Bệnh viện Thống Nhất - TP HCM, TTYT Vietsovpetro đã triển khai xét nghiệm Covid-19 cho CBCNV trước khi ra làm việc tại các công trình biển bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Đây là loại test có độ nhạy và độ đặc hiệu rất cao trong chẩn đoán Covid-19. Bác sĩ Nguyễn Văn Hiệp cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo PVN, BV Thống Nhất TP HCM và cá nhân PGS. TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, đã hỗ trợ cho TTYT Vietsovpetro kịp thời và hiệu quả

Anh Lâm Quang Nam - Giàn phó giàn nén khí trung tâm Vietsovpetro - cho biết: Công tác phòng, chống dịch trên các công trình biển rất sát sao, nghiêm túc. Tại giàn nén khí trung tâm Vietsovpetro, ngoài điều hành sản xuất cũng phải có phương án “chống dịch như chống giặc”, ngày nào người làm việc trên giàn cũng phải đo thân nhiệt, sát trùng tay, tránh tụ tập, đeo khẩu trang khi làm việc và khi tiếp xúc với mọi người...

chu dong chong dich lan toa yeu thuong
Đào tạo nội bộ

Còn tại công trình bờ, theo ghi nhận của phóng viên, công trường thi công lắp ráp thiết bị luôn phải duy trì một lượng lớn hàng trăm lao động làm việc liên tục 2 ca từ sau Tết Nguyên đán đến nay, công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh luôn được thực hiện nghiêm theo các chỉ thị của Chính phủ, của PVN và Vietsovpetro.

Anh Trương Thanh Tuyết Trường - Phó trưởng ban công trình BK21 thuộc Xí nghiệp Xây lắp - cho biết: “Chúng tôi yêu cầu bắt buộc 100% CBCNV phải đeo khẩu trang khi vào làm việc tại khuôn viên xí nghiệp và bãi lắp ráp cảng Vietsovpetro; đo thân nhiệt ngay tại cổng xí nghiệp, chỉ những trường hợp thân nhiệt trong giới hạn bình thường mới cho phép vào làm việc; duy trì chế độ làm việc theo ca, chia nhỏ các nhóm 3-5 người, hạn chế việc tập trung đông CBCNV vào 1 vị trí làm việc. Công tác phân việc và hướng dẫn an toàn đầu ca đều được tiến hành nhanh gọn. Các cuộc họp dự án được chuyển sang hình thức online bằng biên bản chuẩn bị sẵn để trao đổi và xử lý công việc. Riêng các buổi họp đột xuất đều được truyền tải nhanh bằng Zalo kèm hình ảnh vấn đề xử lý để giải quyết, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết, chỉ cán bộ chủ chốt mới phải đến hiện trường...”.

Ông Vũ Mai Khanh - Giám đốc TTYT, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro - cho biết thêm, Vietsovpetro là đơn vị liên doanh, có cả người Việt và người Nga cùng làm việc. Vì vậy, mọi chỉ thị, hướng dẫn đều thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Nga để mọi người nắm rõ và thực hiện nghiêm túc. Đối với Vietsovpetro, quan trọng nhất là công tác ngoài giàn và trên các công trường. Song song với đó, Vietsovpetro luôn chú trọng tới an toàn, sức khỏe con người trong các tòa nhà làm việc, khu nhà ở. Ngoài ra, TTYT Vietsovpetro, với tư cách là y tế biển, còn hỗ trợ các công ty khác trong ngành Dầu khí lên kế hoạch phòng, chống dịch, kế hoạch khử trùng ngoài giàn, kế hoạch rời giàn...

Trao yêu thương - chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Khi dịch Covid-19 diễn ra phức tạp trên diện rộng, những bạn trẻ tại Vietsovpetro tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cùng sự ủng hộ của ban lãnh đạo, sự đồng lòng của CBCNV tại các đơn vị.

Mô hình “Tủ bánh mì miễn phí” được các bạn trẻ của Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế (NCKH&TK) đặt tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 2 đến 15-4 nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo trên địa bàn. Để có được việc làm ý nghĩa đó, CBCNV tại Viện NCKH&TK đã trích một phần lương vào “Góc chia sẻ” tại viện.

Tại TTYT Vietsovpetro, các bạn trẻ đã tổ chức chương trình “Thanh niên tình nguyện chống dịch Covid-19” với việc kêu gọi quyên góp tiền mặt để mua đồ dùng y tế ủng hộ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tình nguyện tham gia đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19. Đoàn Thanh niên TTYT đã trao tặng số tiền quyên góp 100 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh BR-VT để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hành động thiết thực mang ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần đối với tập thể y, bác sĩ, nhân viên y tế đang hy sinh thầm lặng, ngày đêm chống dịch tại tỉnh BR-VT nói riêng, trên cả nước nói chung để đẩy lùi dịch Covid-19.

Còn tại Xí nghiệp Khai thác các công trình khí, các bạn trẻ đã kêu gọi CBCNV toàn xí nghiệp chung tay trao yêu thương giữa mùa dịch và ủng hộ 500 kg gạo cho “Cây ATM gạo” thành phố Vũng Tàu, hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn...

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Vietsovpetro đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với cộng đồng xã hội để lan tỏa yêu thương, cùng chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Vietsovpetro sẽ tiếp tục phát huy thành quả trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh phát triển sản xuất, ổn định việc làm và đời sống cho CBCNV, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2020.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status