Chống người thi hành công vụ, tài xế lĩnh án tù

18:05 | 03/11/2011

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi va chạm giao thông, bị yêu cầu về cơ quan công an làm việc, Thanh đã có lời lẽ lăng mạ cảnh sát giao thông. Bị khống chế, Thanh cố bỏ chạy xuống ruộng nhưng không thoát.

Thanh trước vành móng ngựa.

Ngày 3/11, TAND TP Hà Nội xét xử vụ tài xế Trần Trọng Thanh (ở Lương Tài, Bắc Ninh) có hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, sáng 17/1, Thanh điều khiển xe tải chở xăng từ Long Biên sang huyện Từ Liêm để giao hàng.

Khi tới đường liên xã Mễ Trì – Đại Mỗ, xe của Thanh va quệt chiếc ô tô 4 chỗ chạy ngược chiều. Sau cú va chạm, xe của chị Hương bị hỏng cánh cửa bên sườn và một số bộ phận khác. Không chịu dừng lại nói chuyện và bồi thường, Thanh vẫn tiếp tục lái xe đưa hàng vào cây xăng.

Không được bồi thường, chị Hương đã gọi điện báo Cảnh sát giao thông huyện Từ Liêm giải quyết. Khi lực lượng chức năng có mặt, đề nghị Thanh xuất trình giấy tờ, Thanh không chấp hành, còn có lời lẽ thách thức, lăng mạ cảnh sát.

Ngay cả khi tổ công tác có thêm cán bộ tới hỗ trợ, yêu cầu Thanh đưa xe về trụ sở giải quyết, anh ta cũng phớt lờ, khóa cửa ô tô lại. Sau đó, Thanh tiếp tục văng tục, chống đối. Cảnh sát phải dùng còng số 8 để khống chế. Thanh bỏ chạy xuống ruộng khoảng 300m thì bị bắt giữ.

Theo kết quả điều tra, khi điều khiển chiếc xe tải trên, trong hơi thở của Thanh có nồng độ cồn. Cơ quan chức năng đã phạt hành chính về vi phạm này. Ngoài ra, Thanh còn bị truy tố về tội danh “chống người thi hành công vụ”.

Ngày 26/7, Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm tại TAND huyện Từ Liêm về hành vi trên. Tòa án huyện đã tuyên phạt Thanh 7 tháng tù. Thanh đã kháng án.

Ngày 3/11, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xử phúc thẩm. Trước vành móng ngựa, Thanh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tòa đã chấp nhận một phần kháng án của bị cáo và tuyên phạt Thanh 4 tháng tù.

N.Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc