Choáng với số tiền "siêu khủng" PSG chi ra để giữ chân Mbappe

13:51 | 02/03/2022

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ tờ AS, CLB Paris Saint Germain (PSG) chấp nhận chi số tiền "siêu khủng" lên tới 200 triệu euro để giữ chân Mbappe.

Hợp đồng của Kylian Mbappe với Paris Saint Germain (PSG) sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay nhưng tới thời điểm này, đội bóng thành Paris vẫn chưa thuyết phục được chân sút người Pháp gia hạn hợp đồng.

Choáng với số tiền siêu khủng PSG chi ra để giữ chân Mbappe - 1
PSG sẵn sàng chi 200 triệu euro để giữ chân Mbappe.

Còn nhớ, vào mùa Hè năm ngoái, PSG đã từ chối lời đề nghị 200 triệu euro từ Real Madrid, bất chấp nguy cơ mất trắng cầu thủ này. Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi khẳng định sẽ không bán Mbappe nhưng cũng không muốn để mất tiền đạo sinh năm 1998 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Có vẻ như PSG đang muốn thực hiện "đòn tất tay" trong bối cảnh quỹ thời gian bản hợp đồng của Mbappe không còn nhiều. Theo nguồn tin từ tờ AS, đội bóng thành Paris sẵn sàng chi ra số tiền 200 triệu euro để giữ chân Mbappe.

Số tiền này tiền đạo người Pháp sẽ nhận được nếu tiếp tục ở PSG trong vòng hai năm tới. Cụ thể, cầu thủ này sẽ được hưởng lương 50 triệu euro/năm. Kèm theo đó, anh sẽ nhận được tiền lót tay 100 triệu euro nếu ký hợp đồng mới.

Tờ AS nhấn mạnh rằng sở dĩ PSG chi khủng tới vậy là vì họ muốn cảm ơn Mbappe nếu cầu thủ này không chuyển tới Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Vào năm 2024, hai bên sẽ tiếp tục thương lượng về bản hợp đồng mới.

Choáng với số tiền siêu khủng PSG chi ra để giữ chân Mbappe - 2
Tương lai của Mbappe ở PSG vẫn là dấu hỏi.

Vào tháng trước, tờ L'Equipe đã đưa tin Mbappe đã đưa ra ba yêu sách để ký hợp đồng với PSG. Đầu tiên là việc cầu thủ này muốn lồng điều khoản được phép ra đi vào mùa Hè 2023. Có nghĩa rằng anh chỉ gắn bó với PSG thêm một năm nữa. Trong phát biểu vào năm ngoái, ngôi sao 23 tuổi này khẳng định đã "chán" việc thi đấu ở Pháp sau 6-7 năm và muốn tìm kiếm thử thách mới. Tuy nhiên, với việc ra yêu cầu chỉ ở lại PSG thêm một năm, Mbappe đang thực sự đẩy đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vào thế khó.

Thứ hai, Mbappe muốn nhận mức lương cao nhất đội bóng. Với điều khoản này, PSG hoàn toàn có thể đáp ứng. Gần đây, xuất hiện thông tin cho rằng đội bóng nhà giàu nước Pháp sẵn sàng trả mức lương 1 triệu bảng/tuần để thuyết phục Mbappe ở lại.

Cuối cùng, tiền đạo sinh năm 1998 muốn trở thành nhân vật trung tâm ở sân Công viên các Hoàng tử, tức đội bóng phải xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ này. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện đội bóng cũng cần tước đi nhiều đặc quyền của nhóm cầu thủ Nam Mỹ (Messi, Di Maria, Messi…). Nhóm cầu thủ này đang có quyền lực khá lớn trong phòng thay đồ của đội bóng.

Theo Dân trí