Choáng với những con số thống kê về mức độ "nghiện" Twitter của ông Trump

14:11 | 16/01/2021

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump nổi tiếng là một người "nghiện" mạng xã hội và những con số thống kê về mức độ sử dụng Twitter của ông Trump khiến nhiều người phải giật mình.

Nhiều người cho rằng với một nhân vật quan trọng và bận rộn như tổng thống Mỹ sẽ không có thời gian để sử dụng mạng xã hội, tuy nhiên, tổng thống Donald Trump lại cho thấy điều ngược lại, khi mức độ sử dụng mạng xã hội của ông Trump thậm chí còn nhiều và thường xuyên hơn những người bình thường khác.

Choáng với những con số thống kê về mức độ nghiện Twitter của ông Trump - 1
Tài khoản Twitter của ông Trump bị khóa và xóa bỏ hoàn toàn với lý do "kích động bạo lực"

Tổng thống Donald Trump thường sử dụng mạng xã hội Twitter như một công cụ để bày tỏ các ý kiến, góc nhìn và bình luận về một vấn đề nào đó. Điều đáng chú ý, thay vì sử dụng tài khoản Twitter chính thức của tổng thống Mỹ, ông Trump lại sử dụng tài khoản Twitter cá nhân của mình để đăng tải các nội dung và thông điệp.

Ngày 8/1 vừa qua, Twitter đã chính thức khóa và xóa tài khoản chính thức của tổng thống Donald Trump sau khi ông đăng tải nhiều thông tin mà theo Twitter là "kích động bạo lực", nhất là sau vụ tấn công của những người ủng hộ ông Trump vào Tòa nhà Quốc hội Mỹ để phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống.

Trang web TweetBinder đã thực hiện một thống kê về tài khoản Twitter của ông Donald Trump để cho thấy mức độ "nghiện" mạng xã hội của vị tổng thống sắp mãn nhiệm này. Những con số do TweetBinder thống kê có thể khiến cho cả những người "nghiện" mạng xã hội cũng phải giật mình về mức độ sử dụng Twitter của ông Trump.

- Tài khoản Twitter chính thức của ông Trump (tại địa chỉ @realDonaldTrump) được mở vào ngày 13/3/2009. Đoạn thông điệp đầu tiên được đăng lên tài khoản này vào ngày 4/5/2009.

- Trước khi bị Twitter khóa và xóa tài khoản, ông Trump đã đăng tải và chia sẻ lại tổng cộng 59.553 nội dung trên Twitter, trong đó có 46.919 nội dung tự viết và 12.634 nội dung chia sẻ lại.

- iPhone là thiết bị được ông Trump sử dụng nhiều nhất để đăng tải các thông điệp lên Twitter, với 17.260 lần.

- Tài khoản Twitter của ông Trump có 88.936.841 người theo dõi, trong khi đó tài khoản này chỉ theo dõi 51 người khác, chủ yếu là người thân trong gia đình và bạn bè.

- Các thông điệp được đăng tải trên tài khoản Twitter của tổng thống Trump đã thu hút tổng cộng 1.659.180.779 lượt "Thích" và 389.842.552 lượt chia sẻ lại.

"Tối nay, đệ nhất phu nhân và tôi đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua điều này cùng nhau", đoạn thông điệp nhận được nhiều lượt chia sẻ nhất (416.342 lượt) được ông Trump đăng tải lên Twitter vào ngày 11/10/2020, sau khi ông được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2.

- "Gửi đến tất cả những người đã hỏi, tôi sẽ không tham dự Lễ nhậm chức vào ngày 20/1", đoạn thông điệp cuối cùng được ông Trump đăng tải lên Twitter trước khi tài khoản bị khóa và xóa.

- Trước khi bị Twitter khóa và xóa tài khoản, tổng thống Trump đã từng không ít lần đăng tải những thông tin thiếu chính xác và sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ cũng như kết quả của cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Twitter chỉ ẩn đi các bài viết của ông Trump và gắn thẻ "thông tin cần kiểm chứng", thay vì có biện pháp mạnh.

- Tài khoản Twitter của ông Trump đã từng bị hack vào tháng 10/2020. Điều đáng nói là ông sử dụng mật khẩu "maga2020" và không sử dụng thêm hình thức bảo mật 2 lớp để bảo vệ tài khoản của mình.

Choáng với những con số thống kê về mức độ nghiện Twitter của ông Trump - 2
Ông Trump thường sử dụng điện thoại cá nhân để đăng tải thông điệp lên trang Twitter của mình

- Ngoài Twitter, hiện các nền tảng mạng xã hội lớn khác là Facebook, Instagram, Snapchat, Youtube… cũng đã khóa tài khoản chính thức của ông Trump, tuy nhiên, thay vì xóa luôn tài khoản như Twitter, các tài khoản của ông Trump trên những nền tảng này vẫn tồn tại, nhưng không được phép đăng tải hoặc chia sẻ nội dung mới.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps