Choáng với cảnh phụ huynh biến thành “Người Nhện” để ném “phao” cho con

17:56 | 20/03/2015

1,449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gian lận trong thi cử đã trở thành một vấn nạn không hiếm gặp trong môi trường giáo dục Ấn Độ. Tuy nhiên, việc các phụ huynh cùng "hợp sức" để gian lận trong một kỳ thi của con như ở bang Bihar đã khiến cả quốc tế choáng váng.

Ngay sau khi tờ The Washington Post đưa tin, nhiều phụ huynh ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ đã leo tường, đu cửa số để đưa tài liệu cho con khi chúng đang ngồi trong phòng thi đã gây sốc trên cộng đồng mạng.

Các bậc phụ huynh nỗ lực trở thành "Người Nhện"  để ném "phao" cho con

Truyền thông nhiều quốc gia đã đăng tải lại clip và hình ảnh ghi lại sự nỗ lực của các bậc phụ huynh khi cố gắng trở thành “Người Nhện” này. Theo hình ảnh thì mặc dù có khá nhiều cảnh sát có mặt tại hiện trường nhưng cũng "lực bất tòng tâm".

Được biết, thực trạng gian lận thi cử đang khá phổ biến ở đất nước Ấn Độ. Tình trạng nhiều học sinh phải bỏ học vì không vượt qua các kỳ thi chuẩn hóa ở các năm lớp 10 và 12 là khá phổ biến. Trong khi đó cơ sở vật chất thiếu thốn trường lớp lại thiếu thốn, học sinh học theo cách… học vẹt và giáo viên thường xuyên vắng mặt trên lớp đang làm phá hỏng nền giáo dục nước này.

Những hình ảnh cho thấy tình trạng gian lận thi cử đáng báo động tại Ấn Độ:

Bất chấp sự có mặt của cơ quan chức năng

Học sinh nhanh tay chém bài từ "phao"

Huyền Anh(Tổng hợp)