"Choáng" với cảnh chơi bóng chuyền, nướng xúc xích và uống cà phê trên miệng núi lửa

03:10 | 03/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dù ngay sau lưng là núi lửa 900 năm đang phun trào những dòng dung nham bỏng cháy, những người dân Iceland vẫn thoải mái chơi bóng chuyền, mang xúc xích đi nướng và uống cà phê, cùng nhau chiêm ngưỡng cảnh tượng hùng vĩ.
Núi lửa ở Iceland Núi lửa ở Iceland "thức giấc" sau 6.000 năm
Những ngọn núi lửa ấn tượng nhất thế giớiNhững ngọn núi lửa ấn tượng nhất thế giới

Núi lửa Fagradal ở Iceland mới đây đã phun trào trở lại sau 900 năm ngủ yên. Do miệng núi lửa phun trào chỉ cách thủ đô Reykjavik khoảng 40km nên thu hút rất nhiều người đến xem và chụp ảnh.

Đáng nói, những người dân địa phương không hề sợ hãi, dù ở ngay phía trước của miệng núi lửa họ vẫn không ngại chơi bóng chuyền, nướng xúc xích, uống cà phê, dựng lều ngắm cảnh.

Tất cả những hành động ngông cuồng này đều được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội, thu hút hàng chục triệu người xem và theo dõi, gây xôn xao dư luận.

Núi lửa Fagradalsfjall sau 900 năm ngủ yên đã bất ngờ thức tỉnh và phun trào. https://dulich.petrotimes.vn/

Theo thông tin đăng tải, núi lửa Fagradalsfjall ở bán đảo Reykjanes, phía Tây Nam Iceland đã bất ngờ phun trào vào ngày 19/3.

Vì lý do an toàn, các nhà chức trách đã khẩn trương phong tỏa khu vực xung quanh và ra lệnh cấm người dân đến gần. Không ngờ chỉ vài giờ sau khi ra thông báo, hoạt động của núi lửa cũng chậm lại, thu hút hàng nghìn khách du lịch đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng.

Một số người thậm chí còn mang theo xúc xích, bánh mì, cà phê, trà để thưởng thức một bữa ăn ngoài trời ngay cạnh miệng núi lửa vẫn đang phun trào.

Người dân địa phương không sợ hãi, thản nhiên ăn xúc xích và uống cà phê trên miệng núi lửa. https://dulich.petrotimes.vn/

Cư dân mạng có tên Rut Einarsdóttir cũng đăng tải những ảnh về sự kiện này trên Twitter, có thể thấy ngoài hoạt động dã ngoại, còn có một nhóm người chơi bóng chuyền ngay trước miệng núi lửa, trong khi núi lửa phía sau vẫn không ngừng phun ra dung nham.

Không khí vui tươi và hoàn cảnh nguy hiểm trái ngược hẳn nhau khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, choáng váng, khó có thể tin đây là sự thật.

Nhóm người chơi bóng chuyền vui vẻ, phía sau là núi lửa đang phun trào. https://dulich.petrotimes.vn/

Không ít người còn ngẩn ngơ, lau mồ hôi lạnh cho hành vi ngông cuồng của nhóm người này đồng thời cũng khuyên mọi người dù muốn thể hiện nhưng cũng không nên chơi đùa với mạng sống của chính mình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]